+Aa-
    Zalo

    Nga tố Ukraine tấn công Moscow bằng máy bay không người lái

    (ĐS&PL) - Theo thông tin ban đầu, không có thương vong về người trong vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhắm vào thủ đô Moscow của Nga.

    Hãng tin RT dẫn thông tin từ thị trưởng thành phố Moscow Sergey Sobyanin cho biết "không có thiệt hại lớn" sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine vào sáng ngày 24/7 (theo giờ địa phương).

    Các máy bay không người lái đã đâm vào các tòa nhà đang xây dựng, không có cư dân sinh sống. Quân đội Nga sau đó đã trấn áp chúng bằng các phương tiện tác chiến điện tử.  

    nga to ukraine tan cong moscow bang may bay khong nguoi lai

    Một tòa nhà đang xây dựng bị hư hại trong cuộc tấn công ở Moscow ngày 24/7. Ảnh: Telegram

    Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố ngắn gọn rằng họ đã ngăn chặn “nỗ lực của Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố bằng hai máy bay không người lái”. Hãng thông tấn Tass đưa tin, một số mảnh vỡ của máy bay không người lái đã được tìm thấy trên đại lộ Komsomolsky Prospekt ở trung tâm thành phố Moscow – gần trụ sở chính của Bộ này.

    Trong khi đó, Bộ Giao thông vận tải Nga cho biết giao thông trong khu vực đã bị hạn chế một phần đồng thời khuyến cáo người dân nên chọn các tuyến đường vòng khác để di chuyển. Không có báo cáo về thương vong hoặc thương tích, nhưng các dịch vụ khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường. Một số video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy nhiều xe cảnh sát và xe cứu thương đã được huy động.

    Máy bay không người lái thứ hai được cho là đã đâm vào một tòa nhà đang được xây dựng ở phía Nam Moscow. Bộ Giao thông vận tải cũng đã xác nhận việc đóng cửa một phần và định tuyến lại giao thông trên đại lộ Likhachev.

    Kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2 năm ngoái, Nga đã nhiều lần cáo buộc Ukraine tấn công khủng bố thủ đô Moscow cùng những khu vực lân cận. Đầu tháng 7, bốn chiếc máy bay không người lái đã bị lực lượng phòng không nước này bắn hạ ở quận Novaya Moskva, trong khi một chiếc khác bị vô hiệu hóa bởi thiết bị tác chiến điện tử tại quận Odintsovo.

    Trước đó vào tháng 6, Bộ Quốc phòng Nga cũng từng tuyên bố rằng Ukraine tiến hành một cuộc tấn công vào Moscow với sự tham gia của 8 máy bay không người lái. Những thiết bị này đã bị lực lượng phòng không bắn hạ hoặc bị áp chế bằng phương pháp tác chiến điện tử. Cuộc tấn công đã làm hư hại một số tòa nhà dân cư nhưng không gây ra thương tích nghiêm trọng nào.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-to-ukraine-tan-cong-moscow-bang-may-bay-khong-nguoi-lai-a584047.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan