+Aa-
    Zalo

    Nga triển khai vũ khí mới để đối phó với cuộc phản công của Ukraine

    (ĐS&PL) - Nga được cho là đang triển khai các biến thể hoàn toàn mới của một dòng bay trực thăng tấn công được đánh giá cao, tại miền Nam Ukraine, khi Kiev tăng cường các nỗ lực phản công trong khu vực.

    Newsweek đưa tin, trong cuộc họp báo tình báo hàng ngày hôm 27/7, Bộ Quốc phòng Anh cho biết Nga đã tăng cường lực lượng của mình tại miền Nam Ukraine, bằng cách triển khai một lượng nhỏ các biến thể hoàn toàn mới của trực thăng Ka-52M.

    Ka-52 “Alligator” là một trong những máy bay trực thăng tấn công trinh sát được đánh giá cao nhất của Nga. Theo bộ Quốc phòng Anh, đây là “một trong những hệ thống vũ khí có ảnh hưởng nhất của Nga” tại khu vực phía Nam Zaporizhzhia.

    Kéo dài đã gần 2 tháng, cuộc phản công của Ukraine tập trung vào việc đẩy lùi các lực lượng Nga ở miền Đông và miền Nam Ukraine. Kiev có khả năng đang tăng cường nỗ lực giành lại quyền kiểm soát lãnh thổ tại Zaporizhzhia, sau khi đạt được những bước tiến nhỏ những ổn định dọc theo các khu vực khác nhau của chiến tuyến.

    nga trien khai vu khi hoan toan moi de doi pho voi cuoc phan cong cua ukraine
    Ka-52 “Alligator” là một trong những máy bay trực thăng tấn công trinh sát được đánh giá cao nhất của Nga. Ảnh: Newsweek

    Ngày 26/7, Bộ Quốc phòng Nga cho hay Ukraine đã phát động các hoạt động tấn công “quy mô lớn” ở phía Tây Zaporizhzhia. Theo Moscow, các lực lượng Ukraine đã triển khai 3 tiểu đoàn xe tăng.

    Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) của Mỹ cũng cho hay, hôm 26/7, các lực lượng Ukraine đã thực hiện một cuộc phản công “đáng kể” tại phía Nam thành phố  Orikhiv của Zaporizhzhia, bao gồm cả việc triển khai xe tăng.

    Các lực lượng Ukraine có thể đạt được bước tiến trong cuộc phản công này, xuyên thủng phòng thủ của Nga. Tuy nhiên, các lực lượng Nga “đã phần nào đẩy lùi quân đội Ukraine” dù không khiến họ hoàn toàn trở lại vị trí xuất phát.

    Về các biến thể Ka-52 mới đang hoạt động trong khu vực, Bộ Quốc phòng Anh nói rằng chúng là “máy bay được sửa đối nhiều” và những thay đổi này chịu ảnh hưởng từ kinh nghiệm chiến đấu của Nga tại Syria.

    Nga có thể đã mất khoảng 40 chiếc Ka-52 kể từ khi triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2/2022. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Anh từng tiết lộ, Moscow sở hữu 90 máy bay trực thăng tấn công đang hoạt động trước khi xung đột xảy ra.

    Theo thống kê về tổn thất chiến đấu được xác nhận do cơ quan tình báo Oryx của Hà Lan đối chiếu, tính đến ngày 27/7, Nga đã mất 39 chiếc Ka-52 tại Ukraine.

    XEM THÊM: Thủ đô Moscow tiếp tục bị tấn công bằng máy bay không người lái

    Máy bay Ka-52 được thiết kế để nhắm mục tiêu vào tất cả các loại phương tiện quân sự và xe tăng, đồng thời tiêu diệt nhân lực và máy bay trực thăng của quân đội đối phương.

    Theo Bộ Quốc phòng Anh, hạm đội Ka-52 của Nga đã được nâng cấp bằng tên lửa chống tăng mới có tầm bắn khoảng 15km. “Các phi hành đoàn Ka-52 đã nhanh chóng khai thác các cơ hội để phóng những vũ khí này ra ngoài phạm vi phòng không của Ukraine”, cơ quan này thông tin.

    Đinh Kim(Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-trien-khai-vu-khi-hoan-toan-moi-de-doi-pho-voi-cuoc-phan-cong-cua-ukraine-a584618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan