+Aa-
    Zalo

    Nga từ chối nhận chú chó Akita Nhật Bản dự định tặng Tổng thống Putin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phía Nga đã đưa ra lời từ chối nhận món quà là chú chó đực giống Akita mà chính phủ Nhật Bản dự định tặng Tổng thống Putin.

    (ĐSPL) - Phía Nga đã đưa ra lời từ chối nhận món quà là chú chó đực giống Akita mà chính phủ Nhật Bản dự định tặng Tổng thống Putin. 

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, nhân dịp diễn ra hội nghị thượng đỉnh song phương vào tuần tới tại Nhật, chính phủ Nhật Bản dự định tặng Tổng thống Nga Vladimir Putin một chú chó đực giống Akita, cùng giống với Yume, chú chó cái từng được Nhật Bản tặng ông Putin hồi năm 2012. 

    Tuy nhiên, một nhà lập pháp Nhật Bản cho biết, phía Nga đã từ chối lời đề nghị này.

    Ngày 9/12, nghị sĩ Nhật Koichi Hagiuda viết trong một bài đăng trên blog cá nhân rằng: "Thật đáng tiếc khi chúng tôi nghe tin này từ phía Nga, hy vọng mang "chú rể" (đến cho Yume) đã tiêu tan".

    Bức ảnh chụp hai nhà lãnh đạo Nhật, Nga cạnh chú chó Yume tại Sochi, Nga. Ảnh: Reuters.

    Theo báo Thanh niên, Tổng thống Vladimir Putin nổi tiếng là người yêu động vật. Nhiều bức ảnh cho thấy nhà lãnh đạo Nga cưỡi ngựa, bơi cùng cá heo và vuốt ve cả báo.

    Ngoài chó cưng Yume, ông Putin còn có một chú chó cưng khác tên Buffy. Buffy là món quà mà Thủ tướng Bulgaria tặng ông Putin vào năm 2010.

    Được biết, Thủ tướng Abe và Tổng thống Putin sẽ có cuộc họp thượng đỉnh tại thủ đô Tokyo trong chuyến thăm hai ngày (15 - 16/12) của ông Putin đến Nhật.

    Hai nhà lãnh đạo dự kiến nỗ lực nối lại các cuộc đàm phán về an ninh và chương trình huấn luyện cứu hộ chung trên biển, vốn bị tạm ngừng sau khi Nga sáp nhập Crimea vào năm 2014. Bên cạnh đó, ông Putin và ông Abe dự kiến sẽ ký một số thỏa thuận về hợp tác kinh tế.

    Nguồn tin cho hay, một trong những nội dung có thể sẽ được hai nhà lãnh đạo thảo luận là vấn đề ký kết hiệp ước hòa bình sau chiến tranh thế giới lần 2. Căng thẳng kéo dài hàng thập niên liên quan đến quần đảo tranh chấp Nam Kuril/Vùng lãnh thổ phương bắc đã khiến Nga và Nhật Bản không thể ký kết hiệp ước hòa bình này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tu-choi-nhan-chu-cho-akita-nhat-ban-du-dinh-tang-tong-thong-putin-a173560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.