+Aa-
    Zalo

    Ngã từ trên cao xuống, nam công nhân bị thanh sắt đâm xuyên đùi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do chân nam công nhân dính chặt vào thanh sắt nên người nhà phải cắt ngắn thanh sắt rồi chuyển bệnh nhân vào cấp cứu tại bệnh viện.

    Do chân nam công nhân dính chặt vào thanh sắt nên người nhà phải cắt ngắn thanh sắt rồi chuyển bệnh nhân vào cấp cứu tại bệnh viện.

    Ngày 16/6, Tiền phong dãn thông tin từ bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân T.V.V. (SN 1983, ngụ quận 8, TP.CM) bị một thanh sắt xuyên qua đùi trái vì ngã từ trên cao xuống.

    Theo lời kể của bệnh nhân V., vào trưa 15/6, trong lúc đang đứng làm việc ở độ cao 5m tại công trường xây dựng ở quận Tân Bình thì anh trượt chân té xuống đất và bị một thanh sắt đang dựng đứng phía dưới đâm xuyên qua đùi.

    Do chân nam công nhân dính chặt vào thanh sắt nên người nhà phải cắt ngắn thanh sắt rồi chuyển bệnh nhân vào cấp cứu tại bệnh viện.

    Hình ảnh phim chụp vùng đùi của bệnh nhân. Ảnh: Tiền phong

    Sau khi tiến hành thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM đã chỉ định mổ cấp cứu thám sát mạch máu đùi trái, cắt lọc lấy dị vật ngay chiều cùng ngày. Hiện sức khỏ bệnh nhân đã ổn định.

    Được biết, hồi tháng 8 năm ngoái, trong lúc đang thi công tại một công trường, anh T.T.C. (SN 1982) cũng ngã từ trên cao xuống và bị hai thanh sắt đâm xuyên qua háng rất nguy kịch.

    Cụ thể, ngày 2/8/2018, anh C. nhập viện Quân y 175 (TP.HCM) trong tình trạng sốc đa chấn thương, trên người có 2 thanh sắt đâm xuyên qua háng.

    Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, ê-kíp trực đã bật báo động đỏ nội viện, chỉ sau 5 phút, các khoa chấn thương chỉnh hình, hồi sức cấp cứu, phẫu thuật mạch máu, phẫu thuật ổ bụng và ê- kíp phòng mổ đã có mặt để hội chẩn cho bệnh nhân.

    Theo chẩn đoán ban đầu, các bác sĩ cho biết anh T.T.C bị sốc đa chấn thương, tổn thương vùng hông và có thể kèm vùng bụng do bị 2 cây sắt xuyên qua người. Các bác sĩ đã nhanh chóng hồi sức chống sốc, làm các xét nghiệm cơ bản để phục vụ phẫu thuật và vô trùng. Bệnh nhân đã được phẫu thuật các tổn thương ở đùi phải, háng phải, đùi trái, bẹn trái và vết thương thấu bụng.

    Sau thời gian phẫu thuật kéo dài 1,5 giờ bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tu-tren-cao-xuong-nam-cong-nhan-bi-thanh-sat-dam-xuyen-dui-a280096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan