+Aa-
    Zalo

    Nga tung video quảng bá trong chiến dịch tuyển quân mới

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga được cho là đang mở một chiến dịch tuyển quân mới nhằm thu hút thêm nhiều quân nhân chuyên nghiệp tham gia chiến đấu ở Ukraine.

    Reuters đưa tin, Nga mới đây đã tung ra một đoạn video quảng bá liên quan đến chiến dịch thu hút nhiều quân nhân chuyên nghiệp hơn đến chiến đấu ở Ukraine. Đến nay, đoạn video đã được phát hành trên hầu hết các trang mạng xã hội lớn của nước này.

    nga tung video quang ba trong chien dich tuyen quan moi
    Các áp phích quảng bá chiến dịch tuyển quân của Nga. Ảnh: Reuters

    Thông tin từ tình báo quân đội Anh và các báo cáo của truyền thông Nga cho hay, quân đội nước này đang tìm cách tuyển thêm khoảng 400.000 quân nhân chuyên nghiệp trên cơ sở tình nguyện để củng cố lực lượng của mình ở Ukraine.

    Theo đọan quảng cáo, các quân nhân được khuyến khích tham gia quân đội và ký hợp đồng cùng Bộ Quốc phòng Nga với mức lương khởi điểm là 204.000 rúp (gần 60 triệu đồng) mỗi tháng.

    Ngoài ra, những tấm áp phích tìm kiếm quân nhân chuyên nghiệp với thông điệp "Nghề nghiệp của chúng tôi là bảo vệ Tổ quốc" cũng đã được ghi nhận xuất hiện ở khắp thủ đô Moscow của Nga trong những tuần gần đây.

    Các áp phích nhấn mạnh quân đội đang tìm kiếm các xạ thủ, đặc công, quân y, lái xe và chỉ huy xe tăng đồng thời hứa hẹn những tân binh tiềm năng sẽ được tôn trọng và nhận được mức trả lương xứng đáng.

    Trước đó, vào tháng 9/2022, chính quyền Nga cũng đã phát động một đợt tuyển quân với mức lương hấp dẫn nhưng không nhận được nhiều sự quan tâm. Thậm chí, hàng chục nghìn nam giới nước này đã lựa chọn rời bỏ quê hương nước để tránh phải nhập ngũ.

    Kể từ khi bắt đầu vào năm ngoái, xung đột giữa Nga và Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhiều cuộc giao tranh vẫn đang xảy ra rất ác liệt, đặc biệt là ở hai thành phố chiến lược Bakhmut và Avdiivka.

    Mặc dù cả hai nước tham chiến đều không tiết lộ con số thương vong chính xác do chiến dịch quân sự này gây ra nhưng theo ước tính từ những tài liệu bị rò rì gần đây của Mỹ, đến nay đã có tới 43.000 người Nga và 17.500 người Ukraine thiệt mạng trong các cuộc giao tranh.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tung-video-quang-ba-trong-chien-dich-tuyen-quan-moi-a573044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vệ tinh NASA rơi, Ukraine báo động phòng không

    Vệ tinh NASA rơi, Ukraine báo động phòng không

    Liên quan đến việc báo động phòng không được kích hoạt ở thủ đô Kiev, giới chức Ukraine cho rằng tia chớp sáng lớn do là vệ tinh bị rơi của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) gây ra.