+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố đã vô hiệu hóa hệ thống phòng không Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng các lực lượng biên phòng Ukraine không có bất kỳ sự kháng cự nào trước lực lượng Nga.

    TASS đưa tin ngày 24/2 (giờ địa phương) cho biết, lực lượng phòng không của Ukraine bị đàn áp, cơ sở hạ tầng sân bay quân sự xuống cấp và lực lượng biên phòng Ukraine không có bất kỳ sự kháng cự nào đối với quân đội Nga, theo thông tin Bộ Quốc phòng Nga. 

    Bộ cho biết thêm: "Lực lượng biên phòng Ukraine không có bất kỳ sự kháng cự nào đối với các lực lượng Nga. Hệ thống phòng không của Ukraine đã bị trấn áp. Cơ sở hạ tầng quân sự của các căn cứ Không quân Ukraine đã xuống cấp".

    nga tuyen bo da vo hieu hoa he thong phong khong ukraine
    Hình ảnh chụp toàn cảnh thành phố Kiev, Ukraine, ngày 24/2 sau khi Tổng thống Nga Putin tuyên bố một chiến dịch quân sự tại đất nước này. Ảnh: AP.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình vào sáng cùng ngày rằng để đáp lại yêu cầu của người đứng đầu các nước cộng hòa Donbass, ông đã quyết định thực hiện một chiến dịch quân sự đặc biệt để bảo vệ những người "đã bị lạm dụng và bị diệt chủng bởi chế độ Kiev trong 8 năm qua", nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng Moscow không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine.

    Bộ Quốc phòng Nga đã báo cáo thêm rằng quân đội Nga không thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào các thành phố của Ukraine. Nó nhấn mạnh rằng cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine đang bị phá hủy bởi các loại vũ khí. Họ cũng đảm bảo sẽ không làm tổn hại đến người dân. 

    Ngày 24/2, Tổng thống Ukraine Volydymyr Zelenskyy đã ban hành thiết quân luật trong bối cảnh Nga tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở quân sự nước này. 

    Trong bài phát biểu ngắn của mình, ông Zelenskyy kêu gọi người dân giữ bình tĩnh và khẳng định "quân đội đang thực hiện các nhiệm vụ của mình".

    Cụ thể, tổng thống Ukraine phát biểu: "Thưa các công dân Ukraine, sáng nay Tổng thống Putin đã thông báo về một hoạt động quân sự đặc biệt ở Donbas. Nga đã tiến hành các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và lực lượng bảo vệ biên giới của chúng ta. Đã có nhiều tiếng nổ được nghe thấy ở nhiều thành phố của Ukraine.

    Chúng tôi đang đưa ra thiết quân luật trên toàn bộ lãnh thổ của đất nước chúng tôi. Một phút trước, tôi đã nói chuyện với Tổng thống Mỹ Joe Biden. Mỹ đã thống nhất về sự hỗ trợ quốc tế. Hôm nay mọi người hãy giữ bình tĩnh. Hãy ở nhà nếu bạn có thể. Chúng tôi đang làm việc. Quân đội đang làm việc. Toàn ngành quốc phòng an ninh đang làm việc". 

    Ông Zelenkyy nhấn mạnh: "Xin đừng hoảng loạn. Chúng ta là một đất nước mạnh mẽ. Chúng tôi đã sẵn sàng cho mọi thứ. Chúng tôi sẽ chiến thắng tất cả mọi người vì chúng tôi là Ukraine".

    Bích Thảo (Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-da-vo-hieu-hoa-he-thong-phong-khong-ukraine-a529319.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan