+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố đạt được bước tiến gần điểm nóng Bakhmut

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng ly khai thân Nga ở miền Đông Ukraine cho biết họ đã giành được một ngôi làng gần thành phố chiến lược Bakhmut.

    Sau nhiều tháng giao tranh căng thẳng ở điểm nóng Bakhmut (miền Đông Ukraine), lực lượng ly khai thân Nga ngày 9/1 (giờ địa phương) cho biết họ đã đạt được bước tiến quan trọng khi giành được một ngôi làng gần thành phố này. 

    Cụ thể, theo tuyên bố trên Telegram, phe ly khai Donetsk cho hay làng Bakhmutske ở "lãnh thổ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xung (DPR) đã được Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga giải phóng" vào ngày 9/1.

    Tuy nhiên, hãng tin AFP cho biết họ hiện chưa thể xác nhận tuyên bố này.

    tinh hinh bakhmut
    Một binh sĩ Ukraine thuộc đơn vị pháo binh khai hoả về phía khu vực bên ngoài thành phố Bakhmut. Ảnh: AFP

    Được biết, làng Bakhmutske nằm ở phía Đông Bắc Bakhmut, một thành phố làm rượu và khai thác muối từng có dân số 70.000 người. Trong nhiều tháng qua, Bakhmut đã trở thành tâm điểm giao tranh khi cả Nga và Ukraine giành giật từng tấc đất ở đây. Ngoài ra, ngôi làng còn nằm ngay bên ngoài thành phố Soledar, cũng là nơi xảy ra giao tranh ác liệt.

    Trong bài phát biểu tối 8/1, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhấn mạnh khu vực giữa hai thành phố này là "một trong những mặt trận đẫm máu nhất" trong cuộc xung đột hiện nay.

    Trước đó, hồi cuối tháng 9, Moscow tuyên bố đã sáp nhập Donetsk và 3 khu vực khác của Ukraine sau các cuộc trưng cầu dân ý. Tuy nhiên, hành động đã không được Kiev và phương Tây công nhận.

    Minh Hạnh (Theo AFP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-dat-duoc-buoc-tien-o-diem-nong-bakhmut-a562936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan