+Aa-
    Zalo

    Nga tuyển thêm hơn 230.000 quân trong 7 tháng đầu năm 2023

    (ĐS&PL) - Hồ sơ của Bộ Quốc phòng Nga cho thấy có hơn 230.000 người nhập ngũ theo dạng ký hợp đồng trong khoảng thời gian từ ngày 1/1-3/8/2023.

    Theo RT, tại cuộc họp diễn ra ở thủ đô Moscow (Nga) hôm 3/8, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Dmitry Medvedev cho biết: “Theo hồ sơ của Bộ Quốc phòng Nga, hơn 230.000 người đã nhập ngũ theo dạng ký hợp đồng từ ngày 1/1 đến hôm nay (3/8)”.

    Ông Medvedev nói thêm, Nga đã thành công trong việc điều chỉnh các quy định nhập ngũ theo hợp đồng sao cho phù hợp với các điều kiện của hoạt động quân sự đặc biệt. Bên cạnh đó, một loạt các biện pháp của chính phủ nhằm hỗ trợ các binh sĩ và gia đình của họ cũng góp phần khiến nhập ngũ theo dạng ký hợp đồng được quan tâm hơn.

    nga tuyen them hon 230000 quan trong 7 thang dau nam 2023
    Một trạm tuyển quân di động ở Severomorsk (Nga) ngày 29/4/2022. Ảnh: Sputnik

    Theo Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Nga, các binh sĩ nhập ngũ sẽ nhận được tiền trợ cấp một lần và được đảm bảo có thể quay trở lại làm công việc trước khi nhập ngũ sau khi kết thúc nghĩa vụ. Dù vậy, vẫn còn nhiều việc phải làm để giám sát các đãi ngộ này khi chúng được áp dụng vào thực tế.

    Ngoài ra, sự khác biệt về lương thưởng giữa những người nhập ngũ theo dạng hợp đồng và những người dự bị được triệu tập đã được loại bỏ. Mỗi khu vực của Nga cũng thiết lập chương trình khuyến khích và tiền thưởng riêng.

    Hồi cuối tháng 6/2023, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng, tỷ lệ nhập ngũ đủ để thành lập thêm một trung đoàn mới mỗi ngày. Thời điểm đó, có hơn 150.000 binh sĩ hợp đồng.

    Trước đó, vào tháng 9/2022, Tổng thống Putin tuyên bố mở đợt động viên quân sự một phần, với khoảng 300.000 binh sĩ thuộc lực lượng dự bị. Đây là lần đầu tiên của Nga thực hiện động thái này kể từ Thế chiến II, theo The Moscow Times.

    XEM THÊM: Hàn Quốc: Tấn công bằng dao gần ga tàu điện ngầm, 13 người bị thương

    Cũng trong năm 2022, Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu cho biết quy mô quân đội Nga sẽ tăng lên 1,5 triệu người, khi Moscow đẩy mạnh cuộc tấn công ở Ukraine.

    Năm 2023, ông Putin nhiều lần nói rằng Moscow không có ý định điều động thêm lực lượng dự bị. Trong khi đó, Ukraine đã ban hành lệnh tổng động viên tại một số khu vực.

    Đinh Kim(Theo RT, The Moscow Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-them-hon-230-000-quan-trong-7-thang-dau-nam-2023-a585437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan