+Aa-
    Zalo

    Ngắm con đường bích họa đầu tiên trong lòng Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự án Làng bích họa ở hẻm số 75 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu đã được hình thành và đi vào hoạt động đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

    Nhằm giúp cho những người lao động nghèo có thêm nguồn sinh kế và tạo một điểm tham quan mới đối với du khách khi đến với thành phố Đà Nẵng, dự án Làng bích họa ở hẻm số 75 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu đã được hình thành và đi vào hoạt động đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

    Ngắm đường bích họa trong lòng Đà Nẵng:

    [presscloud]2336[/presscloud]

    Những ngày qua, con đường bích họa nằm hẻm số 75 Nguyễn Văn Linh nối với đường Phan Châu Trinh (thuộc phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) đã mở cửa cho các bạn trẻ, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch và chụp ảnh miễn phí. Đa số các bạn trẻ khi đến với con đường bích họa nằm trong một con hẻm nhỏ ở Đà Nẵng đều trầm trồ, háo hức. 

    Theo ông Lê Ngọc Sự (người dân sống tại con đường bích họa, phường Phước Ninh), đây là một ý tưởng rất hay, giúp người dân sống xung quanh cải thiện cuộc sống từ việc bán hàng cho du khách, và thông qua việc nhìn những bức tranh còn giúp người dân thêm yêu cuộc sống hơn.

    Con đường bích họa tại hẻm 75 đường Nguyễn Văn Linh là con đường bích họa đầu tiên của thành phố Đà Nẵng. Con đường do Đoàn thanh niên của phường Phước Ninh và Hội Mỹ thuật TP. Đà Nẵng thực hiện.

    Dự án đã triển khai hơn 30 bức tranh bích họa với các chủ đề văn hóa, nét đẹp thiên nhiên và con người Đà Nẵng - Ảnh cắt từ clip (Nguồn: VnExpress).

    Là một trong 5 dự án được Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng hỗ trợ, ươm tạo và phát triển, dự án "Làng bích họa Đà Nẵng" là một dự án cộng đồng kết hợp phát triển du lịch bền vững. Với ý tưởng biến những ngôi nhà xuống cấp trong lòng thành phố làm địa điểm thu hút khách du lịch, dự án đã triển khai hơn 30 bức tranh bích họa trên tường với các chủ đề văn hóa, nét đẹp thiên nhiên và con người Đà Nẵng.

    Dự án mong muốn truyền tải, bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa và bảo vệ môi trường sống thông qua các hoạt động trải nghiệm cộng đồng và nghệ thuật.

    Những bức tường cũ đã được khoác lên mình bộ áo mới nhiều màu sắc rực rỡ, tràn đầy sức sống - Ảnh cắt từ clip (Nguồn: VnExpress).

    Dự án với tổng kinh phí khoảng 2,5 tỷ đồng, hiện đang thực hiện giai đoạn 1 với bích họa kết hợp ẩm thực, đặc sản, hàng lưu niệm. Con đường này có chiều dài khoảng 1.5 km, được các họa sĩ đến từ Hội Mỹ thuật TP. Đà Nẵng vẽ trong vòng 3 tháng. 

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngam-con-duong-bich-hoa-dau-tien-trong-long-da-nang-a228239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan