+Aa-
    Zalo

    Ngắm ngoại hình đặc biệt của 4 loài chó trên thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 4 loài chó dưới đây sẽ khiến bạn sẽ khiến bạn phải nhìn lại trên một lần để xác minh vì nó có ngoại hình rất kỳ lạ.

    (ĐSPL) - 4 loài chó dưới đây sẽ khiến bạn sẽ khiến bạn phải nhìn lại trên một lần để xác minh vì nó có ngoại hình rất kỳ lạ.

    Chó là loài động vật được nhiều người yêu thích và thường chọn làm thú cưng trong nhà. Trên thế giới có rất nhiều loại chó khác nhau từ chó cảnh, chó trông giữ nhà và chó săn mồi… mỗi loài đều có những hình dáng khác nhau. Thậm chí có một số loài chó có ngoại hình rất đặc biệt mà nhìn qua một lần chưa chắc bạn đã nhận ra. Sau đây là 4 loài chó có ngoại hình cực kỳ lạ và đặc biệt.

    Chó Borzoi Nga

    Đây là giống chó săn thuộc dòng dõi chó quý tộc

    Đây là một giống chó săn ở Nga, chuyên dùng để săn sói, thuộc dòng dõi chó quý tộc.

    Giống chó này có tầm vóc trung bình, ngoan ngoãn và trầm tĩnh nhưng lại đầy năng lực. Chúng có đôi chân dài, chiều cao từ 68 - 85cm, nặng từ 27 - 48kg.

    Giống chó này được nuôi để săn bắt, nuôi làm cảnh và để giữ nhà. Chúng rất thân thiện với gia đình và trẻ em nhưng ghét người lạ.

    Chó săn Afghan (Afghan Hound)

    Giống chó này có khả năng săn đuổi tốt

    Giống chó săn này có nguồn gốc từ vùng Trung Á. Đây là giống chó có khả năng săn đuổi tốt nhất với ngoại hình cao lớn, mạnh mẽ, dẻo dai.

    Chiều cao của chó đực 68 – 74cm, còn chó cái là 63 - 69cm. Tuổi thọ trung bình của nó là 11 - 13 năm. Loài chó này thường biểu lộ vẻ trầm ngâm, quan sát mọi thứ rất nhanh.

    Chó Bergamasco

    Giống chó này có bộ lông xù xì

    Tổ tiên của loài chó này có gốc là giống chó chăn cừu phương Đông, được các thương nhân đưa đến vùng núi Milan, Trung Đông để chăn cừu và gia súc cho người dân du mục. Do vậy, nó có nguồn gốc cổ xưa cách đây khoảng gần 2000 năm tuổi.

    Chó Bergamasco có chiều cao cơ thể từ 56 - 60cm, cân nặng từ 26 - 38kg, cơ bắp dẻo dai và rất nhanh nhẹn. Nó có đầu to và đuôi dài, cong nhẹ ở phần chóp đuôi.

    Điểm ấn tượng nhất của giống chó này là bộ lông xù xì với các màu xám, xám bạc hoặc đen, vàng trắng, nâu nhạt.

    Chó sục Bedlington

    Giống chó này rất thân thiện với trẻ em

    Đây là giống chó có nguồn gốc từ Anh, ngoại hình của nó nếu nhìn qua chắc sẽ khó phát hiện bởi nó giống như một con cừu với bộ lông ngắn.

    Loài chó này có chiều dài khoảng 38 - 44cm, nặng từ 8 - 10kg và tuổi thọ trung bình là 13,5 năm.

    Chó sục Bedlington là loài chó trông nhà và săn mồi như chuột cống và động vật nhỏ rất tốt. Đây là giống chó rất thân thiện với trẻ em.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngam-ngoai-hinh-dac-biet-cua-4-loai-cho-tren-the-gioi-a174588.html
    Sự kiện: Chuyện lạ
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan