+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley: Giá trị thực của bitcoin chỉ bằng 0

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chuyên gia phân tích James Faucette của Morgan Stanley cho rằng, Bitcoin không phải tiền tệ vì không được gắn với bất kỳ tỉ lệ lãi suất nào.

    Chuyên gia phân tích James Faucette của Morgan Stanley cho rằng, Bitcoin không phải tiền tệ vì không được gắn với bất kỳ tỉ lệ lãi suất nào.

    Mới đây nhất, Ngân hàng Đầu tư Morgan Stanley (Mỹ) khiến giới đầu tư “sốc” (shock) khi đưa ra khuyến nghị cho rằng, Bitcoin không phải tiền tệ.

    Bitcoin cũng không bị ảnh hưởng bởi lạm phát giống các loại tiền thật như đồng USD hoặc Euro. Bitcoin cũng không phải “vàng điện tử” vì không có giá trị sử dụng thật như trang sức. Hiện vàng đang được sử dụng để làm đồ trang sức và thiết bị điện tử, trong khi bitcoin chỉ đơn thuần tồn tại ở dạng dữ liệu. Vậy nên, bitcoin chỉ có giá trị khi các nhà đầu tư gán giá trị cho chúng, James Faucette nhận định.

    Ngân hàng Đầu tư Morgan Stanley (Mỹ) khiến giới đầu tư “sốc” (shock) khi đưa ra khuyến nghị cho rằng, Bitcoin không phải tiền tệ. Ảnh: Báo Đấu thầu

    Theo ước tính, số lượng bitcoin được sử dụng để giao dịch hàng ngày là khoảng gần 300 triệu USD nếu so với con số 17 tỉ USD giao dịch qua visa. Số lượng shop online chấp nhận thanh toán bitcoin để thanh toán ngày càng ít đi và rủi ro lớn vì giá trị đồng tiền không ổn định.

    Được biết, vừa qua, ngay sau khi Hàn Quốc ban hành các biện pháp quản lý để hạ nhiệt thị trường, giá Bitcoin xuống dưới 14.000 USD.

    Diễn biến này xảy ra ngay sau khi Chính phủ Hàn Quốc vừa thông báo áp dụng thêm biện pháp quản lý nhằm hạ nhiệt các hoạt động đầu cơ những loại tiền ảo như Bitcoin.

    Theo đó, một lệnh cấm mở các tài khoản giao dịch tiền ảo nặc danh sẽ được ban hành. Đồng thời, các quy định mới cũng cho phép giới chức nước này được đóng cửa các sàn giao dịch. Trước đó, quốc gia là trung tâm của các giao dịch Bitcoin trên thế giới từng tuyên bố muốn thu thuế giao dịch tiền ảo.

    Hàn Quốc đã trở thành nước đi tiên phong trong những nỗ lực để quản lý tiền ảo bởi hầu hết các đồng tiền này vẫn nằm ngoài tầm kiểm soát của các Chính phủ và ngân hàng trung ương.

    Quốc gia này hiện là trung tâm của các giao dịch Bitcoin, chiếm 20% lượng giao dịch mỗi ngày trên toàn cầu. Do nhu cầu lên cao, người dân Hàn Quốc có thể trả tới 15-20% cao hơn các nơi khác để đầu cơ đồng tiền ảo này.

    Đồng thời, xứ sở Kim chi cũng là quê hương của Bithumb – một trong những sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-dau-tu-morgan-stanley-gia-tri-thuc-cua-bitcoin-chi-bang-0-a214826.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan