+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng lớn nhất Đông Nam Á: "Bitcoin là đa cấp"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sếp thông tin của ngân hàng DBS- nhà băng lớn nhất khu vực Đông Nam Á cho rằng tiền ảo bitcoin là "trò lừa đa cấp".

    Sếp thông tin của ngân hàng DBS- nhà băng lớn nhất khu vực Đông Nam Á cho rằng tiền ảo bitcoin là "trò lừa đa cấp".

    Theo CNBC, David Gledhill, trưởng nhóm thông tin, công nghệ và vận hành tại ngân hàng DBS của Singapore vừa cho hay: “Chúng tôi nhìn nhận bitcoin có phần giống như chương trình đa cấp”.

    Ông Gledhill cho biết các giao dịch bitcoin “vô cùng đắt” và “tất cả các khoản phí đều bị ẩn đi thông qua cơ chế tiền ảo”.

    Ngân hàng lớn nhất Đông Nam Á cho rằng "Bitcoin là đa cấp". Ảnh minh họa

    “Chúng tôi không nghĩ rằng việc ngân hàng DBS tham gia trò chơi đó sẽ đem lại cho chúng tôi lợi thế cạnh tranh", ông Gledhill nói thêm.

    Ông Gledhill dự báo, cuối cùng giá trị bitcoin sẽ trở nên “rất rẻ vì đây là hướng nó sẽ phải đi”.

    DBS hiện là nhà băng lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á và là một trong những ngân hàng theo đuổi xu hướng công nghệ mới. Đầu năm 2017, ngân hàng này cho biết đã phát triển hệ thống quản lý học tập trực tuyến trên nền tảng đám mây ứng dụng trí tuệ nhân tạo dành cho nhân viên của mình. Bitcoin sẽ không giúp DBS có thêm khách hàng, tiền gửi hay tài sản quản lý, do đó, trước mắt sẽ chúng tôi sẽ chỉ "quan sát và học hỏi", Gledhill nói.

    Được biết, tiền ảo Bitcoin vừa trải qua một tuần biến động mạnh khi tụt xuống mức 5.507 USD hôm 13/11 sau khi đạt kỷ lục 7.879 USD tuần trước. Tổng giá trị vốn hóa của Bitcoin hiện gần đạt mốc 100 tỷ USD, lớn hơn giá trị vốn hóa của ngân hàng đầu tư Mỹ Morgan Stanley, từ mức chỉ 15 tỷ USD vào đầu năm 2017.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-lon-nhat-dong-nam-a-bitcoin-la-da-cap-a209519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan