+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng Nhà nước không in tiền lẻ mới dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ không phát hành tiền lẻ mới vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu như các năm trước.

    Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ không phát hành tiền lẻ mới vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu như các năm trước. 

    Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ không phát hành tiền lẻ mới vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Ảnh: Zing.vn

    Tại cuộc họp báo về triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2021 diễn ra sáng nay (24/12), Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay chính sách đối với việc in tiền lẻ mới vẫn được áp dụng như các năm trước.

    Tức là bên cạnh việc siết chặt chuyện đổi tiền lẻ, Ngân hàng Nhà nước sẽ không in tiền mới mệnh giá nhỏ (mệnh giá dưới 10.000 đồng) ra thị trường. Tuy nhiên, tiền lẻ đã qua lưu thông vẫn sẽ được cung ứng để phục vụ nền kinh tế.

    Ông Tú cho biết, nhờ không in tiền lẻ mới dịp Tết Nguyên đán, các năm qua ngân sách đã tiết kiệm được hơn 3.500 tỷ đồng.

    Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cũng nêu quan điểm phải tiết kiệm và hạn chế các chi phí liên quan tới việc in tiền lẻ phục vụ nhu cầu cuối năm.

    Theo Phó thống đốc Đào Minh Tú, việc người dân sử dụng tiền lẻ mới vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm, đi lễ đền chùa là thói quen từ rất lâu. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan để tuyên truyền cho người dân hiểu đúng về vai trò của tiền mệnh giá nhỏ.

    Được biết, đây là năm thứ 8 liên tiếp Ngân hàng Nhà nước không phát hành tiền lẻ mới vào dịp Tết Nguyên đán.

    Cũng tại cuộc họp báo sáng 24/12, về kết quả đạt được trong năm 2020, ông Tú cho hay lạm phát chắc chắn đạt dưới 4%. Thị trường ngoại tệ, vàng, lãi suất ổn định.

    Việc điều hành lãi suất phụ thuộc vào điều kiện tình hình thực tế của thị trường. Ngân hàng sẽ tiếp tục điều hành lãi suất ổn định ở mức phù hợp.

    Về vấn đề tín dụng, theo lãnh đạo Vụ tín dụng các ngành Kinh tế Ngân hàng Nhà nước, do tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19 và tình hình thiên tai, mưa lũ khu vực miền Trung và Tây Nguyên, tăng trưởng tín dụng đến nay vẫn thấp hơn các năm trước.

    Trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng rất thấp, tuy vậy, nhờ kiểm soát tốt dịch bệnh mà chỉ số này đã có dấu hiệu tăng trở lại vào cuối năm. Dự kiến đến hết năm nay, tăng trưởng tín dụng sẽ đạt khoảng 11%.

    Theo kế hoạch năm 2021, mức tín dụng Ngân hàng Nhà nước đặt ra để định hướng là 12% và sẽ được điều chỉnh tùy thuộc vào mức độ hấp thụ của doanh nghiệp, nền kinh tế.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-nha-nuoc-khong-in-tien-le-moi-dip-tet-nguyen-dan-tan-suu-a350447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan