+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng vào ngày 22/4

    (ĐS&PL) - Chiều nay (19/4), NHNN sẽ thông báo chủ trương đấu thầu vàng miếng SJC đến 15 đơn vị đủ điều kiện đấu thầu. Công tác đấu thầu sẽ tiến hành vào ngày 22/4.

    Theo báo VTC News, tại cuộc họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý I của Ngân hàng Nhà nước sáng 19/4, ông Đào Xuân Tuấn - Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước cho biết, triển khai theo chỉ đạo của Thủ tướng, thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước đã có sự chuẩn bị rất kỹ về công tác đấu thầu vàng miếng SJC.

    Toàn cảnh Họp báo quý I/2024 của Ngân hàng Nhà nước sáng 19/4.

    Toàn cảnh Họp báo quý I/2024 của Ngân hàng Nhà nước sáng 19/4.

    Cũng theo ông Tuấn, Ngân hàng Nhà nước đã sản xuất và có sẵn vàng trong kho. Ngay trong chiều nay, Ngân hàng Nhà nước sẽ thông báo chủ trương đấu thầu đến 15 tổ chức tín dụng, doanh nghiệp là những đơn vị có đủ điều kiện tham gia đấu thầu. Ngân hàng Nhà nước sẽ chuẩn bị các công tác để tiến hành đấu thầu ngay trong thứ 2 tuần tới.

    Như vậy, đây là lần đầu tiên sau 11 năm, cơ quan này tổ chức đấu thầu vàng trở lại. Phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên được tổ chức vào ngày 28/3/2013. Trong năm 2013, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức 76 phiên đấu thầu bán vàng miếng với tổng khối lượng trúng thầu là 1.819.900 lượng trên tổng số 1.932.000 lượng chào thầu. Khi đó, giá vàng SJC vẫn đắt hơn vàng thế giới khoảng 4,2 triệu đồng/lượng.

    Với chính sách đối với thị trường vàng trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước đã báo cáo với Thủ tướng về tổng kết Nghị định 24. 

    "Chúng tôi đã lấy ý kiến của các bộ ngành và trình lên Thủ tướng về chủ trương sửa Nghị định 24 về kinh doanh vàng. Thời gian qua, các chuyên gia, nhà kinh tế cũng đã đánh giá tích cực vai trò của Nghị định trong việc chống vàng hóa kinh tế nhưng cũng đã đến lúc cần xem lại sao cho phù hợp với điều kiện hiện nay", ông Tuấn nói.

    Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước cũng xem xét đến việc nhập khẩu vàng nguyên liệu cho các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu vàng trang sức.

    "Trong Nghị định 24 hiện nay, Ngân hàng Nhà nước cũng đã thực hiện điều này rồi. Những doanh nghiệp nào có hợp đồng gia công với nước ngoài, việc nhập khẩu vàng nguyên liệu vẫn đang được thực hiện tại các chi nhánh của Ngân hàng Nhà nước, không có khó khăn vướng mắc gì", báo Dân trí dẫn lời ông Tuấn nói. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ngan-hang-nha-nuoc-to-chuc-au-thau-vang-mieng-vao-ngay-22-4-a415180.html
    Sự kiện: Giá vàng hôm nay
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan