+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng Thế giới phê duyệt gói vay 1,5 tỷ USD cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Khoản vay mới sẽ được sử dụng để cung cấp cứu trợ cho các hộ gia đình và giảm thiểu tác động của xung đột Nga – Ukraine.

    Ngày 29/6, Ngân hàng Thế giới (WB) đã phê duyệt khoản vay trị giá 1,5 tỷ USD dành cho Ukraine. Khoản vay này được Chính phủ Nhật Bản bảo lãnh theo Quỹ ủy thác tăng cường tín dụng cần thiết cho Ukraine (ADVANCE Ukraine) và là một phần không thể thiếu trong gói hỗ trợ quốc tế để đáp ứng nhu cầu tài chính của Kiev vào năm 2023.

    ngan hang the gioi phe duyet goi vay 1 5 ty usd cho ukraine1
    Ngân hàng Thế giới phê duyệt gói vay 1,5 tỷ USD cho Ukraine. Ảnh: Getty Images

    Cụ thể, khoản vay trên sẽ được sử dụng nhằm mục đích giảm thiểu các tác động từ xung đột Nga - Ukraine trên ba lĩnh vực: cứu trợ cho các hộ gia đình, cải cách minh bạch đối với các nguồn lực công và hỗ trợ duy trì hoạt động của thị trường.

    Bà Antonella Bassani - phó chủ tịch khu vực châu Âu và Trung Á của Ngân hàng Thế giới cho biết: “Ukraine đã thể hiện khả năng phục hồi to lớn trước chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.Chúng tôi khen ngợi chính phủ đã thực hiện những cải cách khó khăn trong chiến tranh, hướng tới tương lai và sự phát triển lâu dài của đất nước".

    Ukraine lý giải nguyên nhân phản công chậm

    Theo quan chức của Ngân hàng Thế giới, khoản vay sẽ hỗ trợ tăng cường hệ thống bảo trợ xã hội của Ukraine để cung cấp cứu trợ cho những đối tượng dễ tổn thương trong xung đột, đảm bảo quản lý lương hưu đầy đủ và hiệu quả cho công dân.

    Khoản vay 1,5 tỷ USD cũng sẽ hỗ trợ các cải cách nhằm tăng cường sử dụng có trách nhiệm và minh bạch các nguồn lực công đồng thời tăng cường hệ thống mua sắm công và cải thiện khung báo cáo thuế của Ukraine để hạn chế trốn và tránh thuế.

    Cuối cùng, khoản vay sẽ tăng cường khả năng hoạt động của thị trường Ukraine và cuối cùng góp phần phục hồi kinh tế thông qua các cải cách nhắm vào thị trường đất đai, năng lượng và tài chính.

    "Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục hỗ trợ vững chắc để giúp Ukraine phục hồi và xây dựng lại một nền kinh tế mạnh mẽ hơn", bà Bassani nói. Như vậy, kể từ khi xung đột với Nga nổ ra vào tháng 2/2022, Ngân hàng Thế giới đã huy động hơn 37,5 tỷ USD hỗ trợ tài chính cho Ukraine.

    Phương Uyên(Theo Tass và Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-the-gioi-phe-duyet-goi-vay-1-5-ty-usd-cho-ukraine-a581173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan