+Aa-
    Zalo

    Ngành thuế thưởng 1,5 triệu đồng cho Tết Dương lịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mức thưởng này được áp dụng cho cả công chức trong biên chế, cán bộ hợp đồng và cán bộ nghỉ hưu trong năm 2016.

    (ĐSPL) – Mức thưởng này được áp dụng cho cả công chức trong biên chế, cán bộ hợp đồng và cán bộ nghỉ hưu trong năm 2016.

    Năm ngoái, số tiền thưởng Tết Dương lịch của nhân viên ngàng thuế là 1 triệu đồng.Quyết định chi thưởng Tết Dương lịch cho nhân viên năm 2017 của Tổng cục Thuế đã được thông qua. Theo đó, mỗi cán bộ, công chức của ngành thuế được thưởng 1,5 triệu đồng, VnExpress đăng tải.


    Theo quyết định này, mức thưởng trên áp dụng cho cả công chức trong biên chế, cán bộ hợp đồng lẫn những người đã nghỉ hưu trong năm 2016. Nguồn chi trả thưởng được lấy từ Quỹ khen thưởng phúc lợi do Tổng cục Thuế điều hành.

    Quyết định nêu rõ, "Thủ trưởng các đơn vị thuộc Tổng cục Thuế và Cục trưởng Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện chi thưởng cho cán bộ công chức, lao động hợp đồng và cán bộ hưu trí".

    Theo báo cáo của Bộ Tài chính, trong 11 tháng đầu năm, thu ngân sách đã hoàn thành 89,8%% dự toán được giao, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái(đạt mức 911,2 nghìn tỷ đồng). Trong đó, ngành thuế đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tiến độ thu kịp thời, thông qua hoạt động tạo thuận lợi cho người nộp thuế, tăng cường truy thu chậm nộp, xử lý nợ đọng thuế, báo Dân trí đưa tin.

    Tính đến nay, ngoài một số địa phương công bố mức thưởng Tết của doanh nghiệp, Cục Thuế là một trong những cơ quan nhà nước công bố tình hình thưởng Tết cho cán bộ, nhân viên.

    Mức chênh lệch thưởng Tết giữa các doanh nghiệp hiện khá lớn. Thưởng Tết của các doanh nghiệp bất động sản hiện được coi là dẫn đầu. Chủ yếu mức thưởng Tết là 1 tháng lương, thậm chí có nơi người lao động chỉ nhận khoản động viên khoảng 500.000 đồng.

    Trong diện hưởng lương nhà nước, một số ngành như bộ đội, giáo viên, mức thưởng Tết dương phổ biến là 200.000 đồng.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nganh-thue-thuong-15-trieu-dong-cho-tet-duong-lich-a175349.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan