+Aa-
    Zalo

    "Ngày đoàn kết" ở Ukraine giữa lúc căng thẳng tiếp diễn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lời kêu gọi của Tổng thống Volodymyr Zelenskyi, người dân Ukraine đã ra đường thể hiện sự đoàn kết toàn quốc trong khi căng thẳng tiếp diễn ở biên giới.

    Ngày 16/2 (giờ địa phương), người dân Ukraine đã ra đường thể hiện tinh thần đoàn kết theo lời kêu gọi của Tổng thống Volodymyr Zelenkyi trong khi căng thẳng vẫn còn hiện hữu ở khu vực biên giới và phương Tây tiếp tục cảnh báo họ chưa nhận thấy dấu hiệu hạ nhiệt từ phía Nga.

    Thời gian qua, khi phương Tây nhiều lần đưa ra cảnh báo về nguy cơ tấn công từ Nga, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyi vẫn luôn tìm cách giữ vững sự bình tình và ổn định trong nước. Theo đó, ông đã tuyên bố ngày 16/2, ngày Mỹ dự đoán Nga sẽ "động binh", là "ngày đoàn kết toàn quốc".

    ngay doan ket ukraine 1
    Người dân trên khắp Ukraine đã ra đường thể hiện tinh thần đoàn kết trong ngày 16/2. Ảnh: AP

    Vào ngày này, người dân Ukraine khắp cả nước, ở mọi lứa tuổi, đã đồng loạt giương cao lá quốc kỳ ngoài đường phố, từ những ô cửa sổ nhà riêng. Đặc biệt, hàng trăm người đã diều hành cùng lá "đại kỳ" dài 200m tại Sân vận động Olimpiyskiy của Kyiv, trong khi một lá cờ khác được treo ở trung tâm của một trung tâm mua sắm ở thủ đô.

    ngay doan ket ukraine 5
    Người Ukraine diễu hành cùng lá cờ dài 200m đánh dấu "ngày thống nhất". Ảnh: Shutterstock

    Tại khu vực phía Đông Luhansk, khu vực do chính phủ kiểm soát, người dân đã căng một lá cờ khổng lồ khác trên đường phố. 

    Tham gia sự kiện "ngày đoàn kết" 16/2, Victoriya Kuzminova, một giáo viên ở Sievierodonetsk, cho biết cô muốn trẻ em thấy rằng đất nước của họ đang thống nhất và không có gì phải sợ hãi.

    ngay doan ket ukraine 6
    Các cuộc diễu hành diễn ra trong bối cảnh căng thẳng vẫn tiếp diễn ở khu vực biên giới. Ảnh: AP 

    Được biết, những lời cảnh báo từ Mỹ và phương Tây về một cuộc tấn công của Nga vào Ukraine ngày 16/2 đã không thành hiện thực. Tuy nhiên, các nước phương Tây khẳng định mối đe doạ vẫn còn hiện hữu. 

    ngay doan ket ukraine 3
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy, đứng giữa bên trái, kiểm tra vũ khí phòng không trong cuộc diễn tập quân sự bên ngoài thành phố Rivne, phía Bắc Ukraine, ngày 16/2. Ảnh: Văn phòng Báo chí Tổng thống Ukraine

    Trong nhiều tháng qua, Nga đã điều động hơn 100.000 binh sĩ tới khu vực biên giới phía Đông, Bắc và Nam Ukraine khiến các nước phương Tây lo ngại Moscow có ý định "động binh". Tuy nhiên, trong tuần này, Nga đã có một động thái giúp hạ nhiệt một phần căng thẳng khi rút bớt binh sĩ ở biên giới và ở bán đảo Crimea về căn cứ. Điều này cũng khiến nhiều người ở Ukraine "thở phào" nhẹ nhõm hơn.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đồng thời đã phát đi tín hiệu cho thấy ông muốn có một con đường ngoại giao để vượt qua khủng hoảng, nhấn mạnh rằng ông không muốn chiến tranh và sẽ dựa vào các cuộc đàm phán để đạt được mục tiêu chính là ngăn Ukraine gia nhập NATO.

    Minh Hạnh(Theo Euro News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-doan-ket-o-ukraine-giua-luc-cang-thang-tiep-dien-a528633.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan