+Aa-
    Zalo

    Ngày độc thân ở Trung Quốc, tỷ phú Jack Ma gây sốc vì thu về hơn 25 tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong sự kiện bán hàng trực tuyến nhân ngày lễ Độc thân, Alibaba đã có doanh thu lên tới 25,3 tỷ USD nhờ phối hợp với các nhà phân phối để quảng cáo sản phẩm của mình.

    Trong sự kiện bán hàng trực tuyến nhân ngày lễ Độc thân, tập đoàn Alibaba đã có doanh thu lên tới 25,3 tỷ USD nhờ phối hợp với các nhà phân phối để quảng cáo sản phẩm của mình.

    Theo đó, tập đoàn này tiếp thị các sản phẩm tôm hùm giảm giá, điện thoại iPhone và tủ lạnh tới khách hàng đến từ ít nhất 225 quốc gia và vùng lãnh thổ. Để tăng sức hút với khách hàng, tập đoàn này còn tổ chức một chương trình gala nghệ thuật với sự góp mặt của nữ diễn viên Nicole Kidman và rapper người Mỹ Pharrell Williams.

    Alibaba thu mỗi giờ hơn 1 tỉ USD trong ngày bán hàng trực tuyến này.

    Tiếp nối chuỗi thành công, dự kiến công ty này sẽ tổ chức sự kiện tương tự trên quy mô toàn cầu. Ước tính, doanh số bán hàng đã tăng 39% so với năm quá, cao hơn so với ước tính, bất chấp các mối lo ngại về suy thoái kinh tế. Không chỉ Alibaba, hơn 82 thương hiệu hàng đầu cũng góp mặtt vào top doanh thu 100 triệu nhân dân tệ như Nike, Xiaomi Corp. hay Uniqlo ...

    Khoảng 90% giao dịch được tiến hành qua thiết bị di động. Có lúc cao điểm, hệ thống máy tính của công ty xử lý tới 256.000 giao dịch mỗi giây.

    Ngày lễ độc thân tại Trung Quốc hiện được nổi lên như một cơ hội để mọi người mua sắm và thưởng thức các chương trình giải trí. Tuy nhiên, rào cản Internet vẫn là trở ngại đối với việc mua sắm trực tuyến.

    Nhân cơ hội này, Alibaba đã phối hợp nâng cấp hệ thống máy tính của khoảng 600.000 cửa hàng tiện lợi và khoảng 1.000 thương hiệu toàn quốc để họ trở thành trung tâm phân phối và lưu trữ hàng hóa của tập đoàn này.

    Khách hàng được sử dụng hệ thống máy tính này để mua hàng trực tuyến nhưng nhận hàng ngay tại các điểm bán lẻ này. Điều này giúp cả Alibaba và các đại lý đều tăng lợi nhuận. Trong trường hợp hàng hóa không có sẵn, tập đoàn này sẽ giao hàng đến địa chỉ khách hàng đăng ký.

    Minh Thư(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-doc-than-o-trung-quoc-ty-phu-jack-ma-gay-soc-vi-thu-ve-hon-25-ty-usd-a209165.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan