+Aa-
    Zalo

    Ngày Gia đình Việt Nam là ngày nào, có được nghỉ không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Gia đình là tế bào của xã hội và có vai trò quan trọng sống còn trong tiến trình phát triển xã hội của mỗi quốc gia và toàn cầu. Ngày Gia đình Việt Nam ra đời là

    (ĐS&PL) Gia đình là tế bào của xã hội và có vai trò quan trọng sống còn trong tiến trình phát triển xã hội của mỗi quốc gia và toàn cầu. Ngày Gia đình Việt Nam ra đời là dịp để mỗi người hướng về cội nguồn, về người thân, nuôi dưỡng những tình cảm, giá trị văn hoá cao quý của dân tộc. 

    Ngày Gia đình Việt Nam là ngày nào trong năm 2020?

    Sinh thời, Bác Hồ từng nói: “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt”. Trải qua nhiều thế hệ, gia đình Việt Nam được hình thành và phát triển với những chuẩn mực giá trị tốt đẹp, góp phần xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

    Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 năm nay rơi vào Chủ nhật, sẽ là một dịp rất tốt để các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau

    Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa, Đảng và Nhà nước ta cũng luôn coi trọng vai trò của gia đình và văn hóa gia đình. Chính vì lẽ đó, tại Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg, Thủ tướng chính phủ đã quyết định chọn ngày 28/6 hàng năm để kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam, nhằm nêu cao tinh thần trách nhiệm lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình để góp phần xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

    Trong gia đình, cha mẹ chính là nền tảng và là nơi nương tựa quan trọng nhất của mỗi người con

    Ngày Gia đình Việt Nam có phải là ngày nghỉ lễ chính thức không?

    Trước đó, ngày 6/11/2019, Bộ trưởng LD-TB&XH - Đào Ngọc Dung thừa ủy quyền của Thủ tướng chính phủ đã ký tờ trình Uỷ ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội về một số nội dung lớn của dự thảo Bộ luật lao động, trong đó có đề xuất xem xét bổ sung một ngày nghỉ lễ là Ngày Gia đình Việt Nam, 28/6.

    Tuy nhiên, Thường vụ Quốc hội đã chốt bổ sung thêm một ngày nghỉ lễ vào dịp Quốc khánh 2/9 (hiệu lực từ năm 2021) vào dự thảo bộ luật Lao động sửa đổi 2020. Như vậy, trong lịch nghỉ lễ chính thức tại Việt Nam không có tên của ngày Gia đình.

    Mặc dù vậy, theo lịch thường niên năm 2020, ngày Gia đình Việt Nam rơi vào ngày nghỉ cuối tuần, đây sẽ là cơ hội để mọi thành viên trong gia đình sum họp, ăn uống, vui chơi và thưởng thức trọn vẹn ngày lễ này.

    Nên làm gì để Ngày Gia đình Việt Nam trở nên đặc biệt?

    Trong suốt 365 ngày chúng ta luôn làm tốt bổn phận của con cái đối với cha mẹ, của vợ chồng đối với nhau, hay chị em kính trên nhường dưới,… ngày Gia đình Việt Nam sắp diễn ra tới đây, chúng ta hãy làm tốt hơn nữa trên nền tảng truyền thống văn hoá quý báu của mỗi gia đình.

    Nhiều người con bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc với cha mẹ bằng những lời chúc, bữa cơm sum vầy đoàn viên… Có người lại lựa chọn những món quà mang giá trị tinh thần cầu mong phúc lộc, may mắn và sự trường thọ… để thể hiện tình cảm và tạo sự bất ngờ thú vị. Tặng quà cho nhau trong những dịp đặc biệt như ngày Gia đình Việt Nam đang là một phong cách dần trở nên phổ biến trong văn hoá ứng xử của người Việt hiện đại.

    Tranh đôi đũa vàng do Royal Gift chế tác mang hình ảnh tượng trưng cho những bữa cơm sum vầy

    Đại diện thương hiệu quà tặng cao cấp Royal Gift – ông Lê Tân Việt chia sẻ xu hướng quà tặng hiện đại của người Việt ngày càng ưa chuộng các thiết kế quà vàng tinh xảo, sang trọng và đòi hỏi món quà mang giá trị trường tồn cùng năm tháng, do đó, thời gian này, những người thợ lành nghề của đơn vị này dường như phải chế tác liên tục theo yêu cầu đặc biệt của đông đảo khách hàng trong dịp lễ này.

    Nguyễn Tuyền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-gia-dinh-viet-nam-la-ngay-nao-co-duoc-nghi-khong-a323901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.