+Aa-
    Zalo

    Ngày mai, cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga tiếp tục hầu tòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo kế hoạch, ngày mai (10/4), TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên xét xử phúc thẩm đối với cựu Đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga và đồng phạm.

    Theo kế hoạch, ngày mai (10/4), TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên xét xử phúc thẩm đối với cựu Đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga và đồng phạm.

    Phiên tòa phúc thẩm ngày mai (10/4), do Thẩm phán Nguyễn Văn Sơn làm Chủ tọa. Tham gia tố tụng tại phiên tòa có 18 luật sư, trong đó 15 luật sư bào chữa có 9 bị cáo, 3 luật sư bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho bị đơn dân sự và người có người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Riêng bị cáo Châu Thị Thu Nga có tới 6 luật sư bào chữa.

    Trước đó, phiên tòa sơ thẩm diễn ra hồi tháng 10/2017 đã tuyên bị cáo Châu Thị Thu Nga án chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cùng với tội danh trên, các bị cáo còn lại lĩnh án từ 36 tháng tù treo đến 7 năm tù giam.

    Sau bản án sơ thẩm, các bị cáo đã lần lượt gửi đơn kháng án.

    Cựu đại biểu Thu Nga bị toà sơ thẩm tuyên án tù chung thân - Ảnh: TTXVN

    Trong đơn kháng cáo, cựu Đại biểu Quốc hội 53 tuổi đề nghị tòa Cấp cao xem xét lại toàn bộ bản án sơ thẩm. Bà Nga cho rằng mức án chung thân đã tuyên là quá nặng và quy kết không đúng tội danh.

    Theo nội dung kháng cáo, cựu Chủ tịch HĐQT Housing Group cho rằng bản thân không phải là kẻ chủ mưu lừa đảo khách hàng mua dự án B5.

    Về phần dân sự, nữ bị cáo cho rằng tòa sơ thẩm buộc bà ta phải bồi thường 54 tỷ đồng là không đúng. Theo bà Nga, chủ thể vụ án là Housing Group chứ không phải cá nhân bị cáo này.

    Ngoài ra, 9 bị cáo còn lại gồm các nguyên lãnh đạo Housing Group cũng kháng cáo kêu oan, xin giảm nhẹ hình phạt hoặc mong được hưởng án treo.

    Bản án sơ thẩm nhận định, mặc dù từ năm 2009 đến tháng 11/2010, dự án B5 Cầu Diễn chưa được giao cho Liên doanh công ty Housing Group và công ty HAIC làm chủ đầu tư. Bên cạnh đó, từ năm 2011, dự án chưa được phê duyệt quy hoạch điều chỉnh và chưa được cấp giấy phép xây dựng nhưng Châu Thị Thu Nga đã chỉ đạo đưa thông tin sai sự thật về tình trạng pháp lý lên cổng thông tin điện tử của công ty là Liên doanh công ty Housing Group và công ty HAIC là chủ đầu tư dự án B5 Cầu Diễn.

    Chưa kể, cựu Đại biểu Quốc hội còn thuê lập mô hình dự án B5 Cầu Diễn theo quy hoạch điều chỉnh chưa được phê duyệt để tại sảnh trụ sở công ty Housing Group, chỉ đạo thi công cọc khoan nhồi tại khu đất dự án B5 Cầu Diễn, để khách hàng tin tưởng nộp tiền mua căn hộ hình thành trong tương lai.

    Với thủ đoạn nêu trên, trong thời gian từ ngày 9/1/2009 đến ngày 30/7/2013, Châu Thị Thu Nga và các đồng phạm đã ký 752 hợp đồng góp vốn, thu hơn 377 tỷ đồng của khách.

    Số tiền hơn 377 tỷ đồng thu của khách hàng này, cựu Đại biểu Quốc hội mới trả lại gần 29 tỷ đồng cho 43 khách hàng, còn lại hơn 348 tỷ đồng, Châu Thị Thu Nga đã chiếm đoạt và sử dụng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-mai-cuu-dbqh-chau-thi-thu-nga-tiep-tuc-hau-toa-a225321.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan