+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: 6 học sinh chết thảm do mưa lũ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau cơn mưa lớn kéo dài tại địa phận tỉnh Nghệ An nước ở các con sông dâng cao, nước chảy xiết. Chỉ trong hai ngày (17,18/9), mưa lũ đã làm 6 em học sinh tử vong

    (ĐSPL) - Sau cơn mưa lớn kéo dài tại địa phận tỉnh Nghệ An nước ở các con sông dâng cao, dòng nước chảy xiết. Chỉ trong hai ngày (17,18/9), mưa lũ đã làm 6 em học sinh chết đuối.

    Theo VOV, mưa lớn liên tục trong những ngày qua đã gây ngập lụt tại nhiều địa phương trong tỉnh Nghệ An, làm ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống của nhân dân và làm 6 học sinh tử vong do đuối nước.

    Vào khoảng 12h trưa ngày 18/9, 3 em Phan Văn P, Đặng Thị L, Hoàng Công M ở xóm Phú Tập xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, trên đường đi học về qua Cầu Phú Tập, do nước trên sông Vũ Giang dâng cao ngập đường nên 3 em đã lên chiếc xăm lốp ô tô của người dân ở đây để đi qua và bị nước cuốn trôi ra giữa sông. Hai em Phan Văn P, Đặng Thị L, được người dân địa phương kịp thời xuống cứu, còn em Hoàng Công M đã bị dòng nước chảy xiết nhấn chìm.

    Hiện trường nơi xảy ra vụ 3 em học sinh bị nạn tại xã Khánh Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An.

    Cũng theo đó, Tiền Phong cho biết thêm, trường hợp tương tự xảy ra ở huyện Quỳnh Lưu, vào khoảng 13h chiều 18/9, trong lúc ra chơi tại khu vực đập tràn thuộc xóm 7, xã Quỳnh Lâm, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, 3 em học sinh gồm: Mai Viết K, Phạm Hữu N và Nguyễn Văn B là học sinh lớp 5B, trường Tiểu học Quỳnh Lâm A đã bị rơi xuống đập nước.


    Do mưa nhiều ngày nước đập sâu, vắng người nên khi cả 3 em gặp nạn không ai hay biết. Chỉ đến khi có người dân phát hiện thi thể các em thì đã quá muộn. Sau đó, người dân đã vớt thi thể 3 em lên đưa về gia đình làm lễ an táng.

    Tại huyện Nghi Lộc, vào khoảng 17h ngày 18/9, trên đường đi học về khi đi qua cầu Tre thuộc địa bàn xóm 7, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An, em Nguyễn Thị V (Trú tại xóm 7, xã Nghi Vạn, học sinh lớp 4, Trường tiểu học Nghi Vạn) đã bị rơi mũ xuống kênh nước phía dưới.


    Trong lúc cố vớt mũ em bị trượt chân nên rơi xuống dòng kênh đang chảy xiết. Thấy vậy các em học sinh đi cùng đã chạy đi kêu người lớn cứu giúp. Nhưng khi mọi người chạy ra em V đã bị nước cuốn chìm. Sau gần 30 phút tìm kiếm người dân mới tìm thấy thi thể em cách nơi gặp nạn khoảng 50m.

    Chỉ trong đợt mưa lũ đầu tiên trong năm 2015 đã cướp đi sinh mệnh của 6 em học sinh tại Nghệ An.

    MỸ AN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]wEWO2g8wQz[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-6-hoc-sinh-chet-tham-do-mua-lu-a111337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.