+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Bắt giữ 15m3 gỗ lậu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội Kiểm lâm cơ động và PCCC rừng số 3 thuộc chi cục kiểm lâm Nghệ An cho biết, chỉ trong vòng một tuần nay đơn vị đã liên tiếp phát hiện và bắt giữ 15m3 gỗ lậu

    (ĐS&PL) - Thông tin từ đội Kiểm lâm cơ động và PCCC rừng số 3 thuộc Chi cục Kiểm lâm Nghệ An cho biết, chỉ trong vòng một tuần nay, đơn vị đã liên tiếp phát hiện và bắt giữ 15m3 gỗ lậu các loại.

    Theo đó, từ các nguồn tin tại cơ sở, cũng như những nỗ lực bám địa bàn, các cán bộ kiểm lâm cơ động (KLCĐ) và PCCC rừng số 3 đã liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều m3 gỗ lậu. Đáng chú ý, để “né” sự kiểm tra gắt gao của các lực lượng chức năng, các đối tượng vận chuyển gỗ lậu đã dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để ngụy trang gỗ trên các phương tiện vận chuyển hàng hóa, xe khách.

    Điển hình, vào lúc 15h ngày 7/3 tại địa bàn xã Châu Cường, huyện Qùy Hợp (Nghệ An), nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Tổ công tác đội Kiểm lâm cơ động và PCCCR số 3 đã tiến hành kiểm tra xe ô tô mag BKS: 37 C. 00008 do chủ xe Hà Ngọc Bá (SN 1991), thường trú xã Châu Phong, huyện Qùy Châu điều khiển.

    Nghệ An: Bắt giữ 15m3 gỗ lậu

    Gần 5m3 gỗ lậu được ngụy trang bằng xe chở gỗ keo giấy

    Mặc dù đã được ngụy trang bằng cách chất đầy các cây keo nguyên liệu giấy xung quanh để qua mắt các lực lượng chức năng, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã nhanh chóng phát hiện 4,65m3 gỗ lậu,  thuộc nhóm 4 không có số hiệu dấu búa của kiểm lâm, khi yêu cầu chủ xe xuất trình giấy tờ nguồn gốc hợp pháp số lâm sản trên thì không có. Ngay sau đó, tổ công tác đã yêu cầu chủ xe đưa toàn bộ số gỗ lậu trên về trụ sở của đội để phục vụ công tác điều tra xử lí.

    Nghệ An: Bắt giữ 15m3 gỗ lậu

    15m3 gỗ lậu được phát hiện bắt giữ tại trụ sở đội KLCĐ và PCCCR số 3 chờ xử lí.

    Theo ông Phạm Đức Thành, Đội trưởng đội Kiểm lâm cơ động và PCCC rừng số 3 cho biết: “Tình hình vận chuyển, buôn bán lâm sản trên địa bàn tuyến QL 48 hiện nay khá phức tạp, các đối tượng thường theo dõi nhất cử nhất động của lực lượng kiểm lâm để chọn thời gian sơ hở tẩu tán gỗ. Hoặc ngụy trang gỗ lậu bằng cách tấp gỗ vườn nhà gây khó khăn cho công tác kiểm tra phát hiện. Mặt khác, do lực lượng mỏng  lại phụ trách địa bàn trải dài hàng trăm km qua 7 huyện thị, nên công tác tuần tra kiểm soát có phần hạn chế. Trong thời gian tới, tôi sẽ  đôn đốc anh em cố gắng bám địa bàn, nắm bắt nhiều thông tin hơn nữa để ngăn chặn tình hình buôn bán vận chuyển lâm sản trái phép”.

    Tiến Thành

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-bat-giu-15m3-go-lau-a25290.html
     An Giang: Bắt giữ 70 mét khối gỗ lậu

    An Giang: Bắt giữ 70 mét khối gỗ lậu

    Chi cục Hải quan cửa khẩu Vĩnh Xương- Cục Hải quan An Giang phối hợp với Kiểm lâm An Giang tiến hành kiểm tra, đo đạc số gỗ lậu mà Chi cục vừa bắt giữ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     An Giang: Bắt giữ 70 mét khối gỗ lậu

    An Giang: Bắt giữ 70 mét khối gỗ lậu

    Chi cục Hải quan cửa khẩu Vĩnh Xương- Cục Hải quan An Giang phối hợp với Kiểm lâm An Giang tiến hành kiểm tra, đo đạc số gỗ lậu mà Chi cục vừa bắt giữ.

    Đồng Tháp: Bắt giữ  5 m³ gỗ lậu

    Đồng Tháp: Bắt giữ 5 m³ gỗ lậu

    (ĐS&PL) – Sáng 11/2, Chi cục Hải quan cửa khẩu Dinh Bà - Cục Hải quan Đồng Tháp phối hợp với Công an xã Tân Hộ Cơ, huyện Tân Hồng (Đồng Tháp) bắt giữ một xuồng máy chở 5 m³ gỗ lậu, ước tính trị giá 150 triệu đồng.