+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Khống chế dịch tụ huyết trùng khiến trâu bò chết hàng loạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dịch tụ huyết trùng ở Nghệ An đã khiến 43 con trâu, bò bị chết, chính quyền địa phương đang nỗ lực không để dịch bệnh lây lan, diễn biến phức tạp.

    Dịch tụ huyết trùng ở Nghệ An đã khiến 43 con trâu, bò bị chết, chính quyền địa phương đang nỗ lực không để dịch bệnh lây lan, diễn biến phức tạp.

    Theo thông tin từ UBND huyện Tương Dương (Nghệ An), chính quyền địa phương đang chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng khống chế dịch tụ huyết trùng trên địa bàn xã Xiêng My.

    Dịch tụ huyết trùng bùng phát từ ngày 4/9 tại địa bàn 4 bản gồm: Đình Tài, Chà Hìa, bản Chon và bản Phẩy (xã Xiêng My) đã làm cho 43 con trâu bò (trong đó có 11 con bò, còn lại là trâu) chết. Trong 2 ngày 8 và 9/9, lượng trâu bò chết đã không xảy ra nữa.

    “Chúng tôi đang nỗ lực vận động bà con đưa trâu bò về để tiêm phòng, điều trị, đưa trâu bò thả rông từ rừng về để tiêm dự phòng. Xã Xiêng My cũng nghiêm cấm việc buôn bán vận chuyển gia súc ra khỏi địa bàn”, ông Kha Văn Ót - PCT UBND huyện Tương Dương cho biết.

    Dịch tụ huyết trùng đã làm trâu bò chết hàng loạt ở Nghệ An - Ảnh Dân trí.

    Theo thống kê, trên địa bàn xã Xiêng My có hơn 2.400 con trâu bò. Diễn tiến bệnh quá nhanh, cùng với đó là tập quán chăn thả rông đã khiến việc khống chế dịch thêm khó khăn, phức tạp.

    Dịch tụ huyết trùng đã làm cho gia đình anh Lương Văn Dâu, ở bản Chon có 3/5 con trâu bị chết; hay như gia đình bà Lo Thị Ét, bản Phẩy cũng có 5 con trâu đã bị chết.

    Bà Ét cho biết, gia đình bà có 8 con nhưng dịch đã làm chết 5 con, giờ chỉ còn 3 con nhưng hết sức lo lắng vì dịch đang lan nhanh.

    Trâu bò chết tại xã Xiêng My đang làm cho bà con hoang mang lo lắng - Ảnh Dân trí.

    Ngay khi phát hiện gia súc bị chết, UBND huyện Tương Dương đã chỉ đạo Trạm thú y huyện báo cáo tình hình, đồng thời xin ý kiến chỉ đạo từ Chi cục Thú y tỉnh để được hỗ trợ khẩn cấp. Chi cục Thú y tỉnh, lãnh đạo huyện cũng đã trực tiếp xuống cơ sở chỉ đạo, phối hợp điều trị bệnh và dập dịch.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-khong-che-dich-tu-huyet-trung-khien-trau-bo-chet-hang-loat-a243474.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan