+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Phát hiện, xử lý thành công quả bom “khủng”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tối qua (11/5), Ban chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã tiến hành phá hủy quả bom bi “khủng” tại xã Quỳnh Thắng một cách an toàn.

    (ĐSPL) - Tối qua (11/5), Ban chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã tiến hành phá hủy quả bom bi “khủng” tại xã Quỳnh Thắng một cách an toàn.

    Sáng ngày 11/5 người dân xã Quỳnh Thắng phát hiện có một quả bom ở đập nước Hốc Ráy (xóm 8), sau đó báo cáo cho các cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Ban chỉ huy quân sự huyện Quỳnh Lưu đã tiến hành kiểm chứng và xin ý kiến chỉ đạo từ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An cùng UBND huyện để có phương án xử lý.

    Đến chiều cùng ngày, gần 100 cán bộ, chiến sỹ thuộc các đơn vị gồm: Ban chỉ huy quân sự huyện, dân quân tự vệ, công an, bệnh viện đa khoa, bảo hiểm xã hội... đã có mặt tại hiện trường để tiến hành phá hủy quả bom.

    Nghệ An: Phát hiện, xử lý thành công quả bom “khủng”

    Lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường.

    Sau khi quả bom được đưa lên bờ, Trung tá Hồ Thanh Hải, Phó chỉ huy Tham mưu trưởng – Ban chỉ huy quân sự huyện Quỳnh Lưu cho biết: Đây là một quả bom bi cực lớn. Quá trình máy bay Mỹ ném xuống bị vỡ nhưng chưa nổ và khi nổ có thể phát tán trên diện rộng khoảng 0,5ha.

    Nghệ An: Phát hiện, xử lý thành công quả bom “khủng”

    Loại bom này khi nổ có thể phát tán trên diện rộng khoảng 0,5ha.

    Quả bom bi được xác định là loại bom BLU-46, có dạng hình cầu, bên trong bom nhồi thuốc nổ và ngòi nổ. Vỏ bom BLU-46 làm bằng hợp kim có lẫn các viên bi. Mỗi quả bom BLU-46 có khoảng 300 viên bi. Đường kính của bom khoảng 50mm. Bom BLU-46 được chứa trong một quả bom mẹ có ký hiệu CBU25 (Cluster Bomb Unit 25), mỗi quả bom mẹ chứa 350 quả bom con BLU-46.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 22h ngày, quả bom đã được tiêu hủy hoàn toàn, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-phat-hien-xu-ly-thanh-cong-qua-bom-khung-a32659.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan