+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân có khối u xơ tử cung nặng 7,5 kg

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ có khối u nặng 7,5 kg vừa được các bác sĩ tại bệnh viện Ung bướu Nghệ An phẫu thuật thành công. Người phụ nữ này nhập viện trong tình trạng bụng to tương đươ

    Người phụ nữ có khối u nặng 7,5 kg vừa được các bác sĩ tại bệnh viện Ung bướu Nghệ An phẫu thuật thành công. Người phụ nữ này nhập viện trong tình trạng bụng to tương đương với phụ nữ có thai 20 tuần.

    Ngày 26/4, Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, đơn vị vừa tiến hành phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân có khối u xơ tử cung có kích thước khoảng 20 cm, nặng 7,5kg trên xương mu, chiếm gần toàn bộ ổ bụng.

    Trước đó, bệnh nhân Phạm Thị T. được nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng hạ vị, bệnh nhân đi ngoài khó, táo bón nhiều ngày, kèm theo bụng to nhanh tương đương phụ nữ mang thai 20 tuần tuổi.

    Kết quả sau khi tiến hành xét nghiệm, siêu âm và chụp cắt lớp cho thấy, tử cung bệnh nhân có khối u kích thước khoảng 20cm, nằm ở vị trí trên xương mu và chiếm gần toàn bộ ổ bụng.

    Các bác sĩ đã chỉ định tiến hành phẫu thuật cắt tử cung bán phần để bóc tách khối u xơ tử cung cho bệnh nhân.

    Trong qúa trình phẫu thuật, các bác sĩ đã tiến hành cắt được khối u nặng 7,5 kg ra khỏi tử cung của bệnh nhân. Sau phâu thuật, chị T. đã hồi phục sức khỏe và có thể xuất viện trong thời gian tới.

    Đây không phải lần đầu tiên chị T. đến khám ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Cách đây 2 năm chị đã đến khám tại bệnh viện do bị đau bụng hạ vị. Sauk khi tiến hành các xét nghiệm, chị được được các bác sĩ tại đây chẩn đoán u xơ tử cung.

    Tuy nhiên, thời điểm đó do đang sống và làm việc ở nước ngoài nên chị chưa có điều kiện phẫu thuật.

    Theo các bác sĩ, u xơ tử cung là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản, nhất là những chị em đã trải qua ít nhất một lần mang thai và sinh nở.

    Khối u gây rối loạn kinh nguyệt dẫn tới rối loạn chức năng buồng trứng và khả năng phóng noãn, rụng trứng. Ngoài ra, có thể gây sẩy thai, sinh non hoặc thai nhi bị dị dạng do khối u chèn ép. Rối loạn các vấn đề sinh lí như hậu môn, trực tràng khiến người bệnh bị tiểu buốt, tiểu rắt hoặc táo bón.

    Bác sĩ Vũ Đình Giáp - Trưởng khoa Ngoại 4 Bệnh viện Ung bướu Nghệ An cho biết, u xơ tử cung là những khối u lành tính nên thường không gây nguy hiểm nếu được phát hiện sớm.

    Các bác sỹ chuyên khoa khuyến cáo phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nên đi khám định kỳ thường xuyên để theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân, kịp thời phát hiện dấu hiệu bệnh sớm để nâng cao khả năng chữa trị.

    TRẦN LOAN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-phau-thuat-thanh-cong-cho-benh-nhan-co-khoi-u-xo-tu-cung-nang-75-kg-a227742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan