+Aa-
    Zalo

    Nghề nào thưởng tết cao nhất?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khảo sát của MacConsult cho thấy thưởng Tết năm 2017 của các doanh nghiệp tăng cao hơn so với năm ngoái, có doanh nghiệp chi hàng trăm triệu đồng cho nhân viên.

    (ĐSPL) - Khảo sát của MacConsult cho thấy thưởng Tết năm 2017 của các doanh nghiệp tăng cao hơn so với năm ngoái, có doanh nghiệp chi hàng trăm triệu đồng cho nhân viên.

    Thông tin trên Báo Hải quan thì Báo cáo được đưa ra dựa trên dữ liệu khảo sát của gần 300 DN và 106.925 người lao động thuộc 16 ngành trong phạm vi cả nước.

    Theo JobCloud.vn, top 5 nghề có mức thưởng cao nhất theo từng cấp bậc là nhóm nghề bất động sản với mức thưởng trung bình năm cao nhất. Ở cấp bậc quản lý/giám sát có mức thưởng là 65 triệu đồng; cấp bậc chuyên viên/kỹ sư là 16 triệu đồng và cấp bậc nhân viên/kỹ thuật viên là 7,350 triệu đồng.

    Nghề Dược phẩm đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng thay vì đứng thứ nhất như năm 2015 với mức thưởng trung bình năm là 55 triệu đồng ở cấp bậc quản lý/giám sát và 12,750 triệu đồng ở cấp bậc chuyên viên/kỹ sư.

    Tiếp theo là nghề Tài chính, Tiếp thị và Hàng không với mức thưởng từ 22,5 triệu đến 25 triệu đồng. Đáng chú ý, ở cấp bậc này nhóm nghề Công nghệ thông tin không có tên trong top 5 nhóm nghề có mức thưởng trung bình cao nhưng ở cấp bậc chuyên viên/kỹ sư nhóm nghề này vẫn xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng với mức thưởng trung bình 10 triệu đồng tương đương với khoảng 1 tháng lương.

    Theo ông Lê Anh Cường, Chủ tịch Công ty Tư vấn Macconsult, kết quả khảo sát nêu trên chỉ mang tính chất thời điểm.

    Tri thức trực tuyến dẫn lời Bà Nguyễn Thị Mai, Phó giám đốc Công ty MacConsult cho hay: “Dự kiến thưởng Tết năm 2017 có tăng nhưng không đáng kể và đột biến so với 2016. Trung bình, các doanh nghiệp thưởng Tết cho người lao động một tháng lương. Thưởng hàng trăm triệu và hiện vật vẫn có nhưng không phổ biến như năm 2014-2015 khi mà kinh tế khó khăn”.

    Tuy nhiên, báo cáo không chỉ rõ doanh nghiệp nào chi mức thưởng hàng trăm triệu đồng cho nhân viên.

    Trước đó, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội có công văn số 4577 yêu cầu giám đốc sở trực thuộc trên cả nước báo cáo tình hình tiền lương năm 2016 và kế hoạch thưởng tết năm 2017.

    Các sở chỉ đạo bộ phận chuyên môn đề nghị doanh nghiệp phối hợp, trao đổi với tổ chức công đoàn cơ sở xây dựng phương án hỗ trợ người lao động các khoản trợ cấp, phụ cấp.

    Đặc biệt, đối với phương án tiền thưởng trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017, doanh nghiệp phải thông báo cho người lao động trong doanh nghiệp biết.

    Bên cạnh đó Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội yêu cầu các địa phương khảo sát về tình hình tiền lương, nợ lương năm 2016 và kế hoạch thưởng Tết cho người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn và gửi báo cáo về Bộ trước 31/12.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-nao-thuong-tet-cao-nhat-a174145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan