+Aa-
    Zalo

    Nghệ sỹ hài Trường Giang: Có những cái Tết chỉ mơ...ly nước mía

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Gặp danh hài Trường Giang trong một show truyền hình cuối năm, nhìn anh tất bật chuẩn bị cho vở diễn, mới thấy được để có những tiếng cười giòn của khán giả, ngư

    (ĐSPL) - Gặp danh hài Trường Giang trong một show truyền hình cuối năm, nhìn anh tất bật chuẩn bị cho vở diễn, mới thấy được để có những tiếng cười giòn của khán giả, người nghệ sỹ phải bỏ rất nhiều công sức và trí tuệ. Cái tết của người nghệ sỹ cũng vất vả vô cùng.

    “Phi Thanh Vân hôn tôi nhiều lắm”

    Sau mỗi năm, nhiều người thường có thói quen kiểm tra lại những gì đã qua. Năm cũ 2014 có ý nghĩa như thế nào đối với anh?

    Năm vừa qua là một năm rất ý nghĩa với tôi. Tôi làm nhiều hơn, tham gia vào một số chương trình như Ơn giời, cậu đây rồi, Cười là thua... và nhận được sự phản hồi tích cực của khán giả. Tôi không có thói quen kiểm tra lại, nhưng trong một năm tôi sẽ cố gắng đặt ra một số mục tiêu và lao động nỗ lực chăm chỉ với các mục tiêu đó. Thay vì ngồi tính toán với những được mất, tôi chọn cách tích cực lao động. Ngoài ra, tôi cũng có một số dự định mới để qua năm tiếp tục phấn đấu và cống hiến cho khán giả.

    Danh hài Trường Giang luôn cẩn thận từng giây phút trên sân khấu.

    Nhìn lại chặng đường một năm đã qua, anh tâm đắc nhất điều gì?

    Năm qua nói hài lòng thì tôi có hài lòng một vài thứ. Chẳng hạn việc tham gia một số chương trình, diễn một số vở kịch. Còn tâm đắc thì chưa. Tôi đang ấp ủ một liveshow. Đáng lẽ, năm 2014, tôi đã thực hiện liveshow này, nhưng vì chưa chuẩn bị kỹ càng, nên chưa dám ra mắt khán giả. Nhưng năm nay, tôi sẽ làm. Tôi sẽ mời những người anh em thân thuộc.

    Trong chương trình Ơn giời, cậu đây rồi, anh cùng phòng với danh hài Chí Tài, anh có thể kể một chút về vai trò của mình trong chương trình?

    Đây là chương trình đòi hỏi mình phải viết kịch bản. Nó cũng khá cực, bởi ngoài việc tìm ý tưởng, viết kịch bản, còn phải tập mỗi ngày từ sáng tới khuya, tập mọi thứ từ múa đến nhảy. Lên truyền hình nhìn có vẻ ít, nhưng chúng tôi phải tập rất nhiều, buổi chiều trước khi diễn ra chương trình thì tôi làm tình huống, chuẩn bị tất cả mọi thứ. Tôi cũng phải tính toán thêm việc người chơi phản ứng ra sao để mình chuẩn bị tình huống, vì mình không biết người chơi sẽ phản ứng như thế nào. Ví dụ cô diễn viên điện ảnh A sẽ phản ứng kiểu này, nhưng cậu ca sỹ B sẽ phản ứng theo cách khác. Tùy theo cách phản ứng của mỗi người mà mình chọn cách riêng để đi theo họ. Đưa họ về một mối cuối cùng để bật lại tình huống, xem họ phản ứng thế nào.

    Có người chơi nào khiến anh cảm thấy nhức đầu nhất?

    Người chơi nào cũng khiến tôi nhức đầu. Ví dụ như Phi Thanh Vân. Tôi không thể dự đoán được cô ấy nói gì và phản ứng như thế nào. Đặc biệt, cô ấy dường như không phản ứng nhiều, mà đa phần là hành động và hôn tôi. Trong lúc quay hình là hôn nhiều lắm, không biết phải cư xử sao luôn. Người khác được hôn thì sướng, nhưng tôi được hôn trong khi phải nghĩ ra tình huống để thử thách nhân vật, nên thật sự rất... đau đầu.

    Có thể nói chương trình Ơn giời, cậu đây rồi mà bộ ba của anh gồm Chí Tài, Hoài Linh và anh xuất hiện với vai trò khác nhau. Trong khi anh với anh Tài diễn thì anh Linh ngồi xem. Chắc là sẽ có nhiều kỷ niệm phải không anh?

    Giữa tôi, anh Linh và anh Tài diễn với nhau cũng nhiều. Thế nên dù không ai nói gì nhưng vẫn hiểu ý của người kia. Đây là chương trình anh Linh được ngồi xem tôi và anh Chí Tài diễn mỗi ngày, nên rất thú vị. Anh Linh ít khen lắm, toàn chê thôi, nhưng với chương trình này thì anh chưa chê lần nào. Riêng với anh Tài, thì trong chương trình tập với nhau hoài. Trong lúc tập thì anh Tài cũng hay hỏi, “ê Giang, lúc này mày nói gì vậy, hay tao với mày làm gì cho đoạn này vui coi”...

    Mong có một chương trình hài miễn phí

    Xuân năm nay, anh đã có những kế hoạch đón tết như thế nào?

    Không giống với những nghề nghiệp khác, tết vẫn là mùa mà nghệ sỹ hoạt động như bình thường. Thậm chí, tết còn bận rộn hơn những ngày thường. Riêng với năm nay, tôi cũng sẽ chọn một vài ngày để ăn tết bên gia đình, sau đó, vẫn sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động để phục vụ mọi nhà đón xuân, vui tết. Cường độ làm việc của nghệ sỹ vào tết mệt lắm. Có khi, một ngày chỉ được ngủ 2-3 tiếng là bình thường, tuy nhiên, tôi thấy vui.

    Trên sân khấu, khán giả lúc nào cũng thấy Trường Giang quậy tưng bừng. Khán giả yêu mến anh khá nhiều, có lẽ, trong sự yêu mến đó, anh cũng gặp nhiều áp lực?

    Tôi nhớ có lần làm kịch bản cho mấy ngàn người coi, nhưng khi trình diễn kịch bản này trên sân khấu thì khán giả không cười, dù họ rất thích mình. Điều này làm tôi trăn trở, thậm chí cảm thấy ngại với chính mình. Tại sao mình diễn mà khán giả không cười. Bởi tôi luôn nghĩ mỗi khi đứng trên sân khấu là một lần tôi bắt đầu một cuộc chinh phục mới, chinh phục nụ cười của khán giả. Vì thế, nếu mỗi khi làm khán giả không cười là tối về tôi không ngủ được. Khi ở trên sân khấu, tôi trân trọng từng giây phút. Với nghề này, nổi tiếng rất dễ, nhưng giữ được sự yêu mến của khán giả dành cho mình thực sự rất khó. Nên mỗi lần lên sân khấu tôi cẩn thận lắm. Mọi cử chỉ trên sân khấu, từ cách nói làm sao, nắm cái áo như thế nào, cách đi đứng ra sao tôi đều rất cẩn thận và đầu tư trong từng chi tiết và luôn cố gắng mỗi ngày.

    Đối với trẻ con, thì tết được nhận quà tiền lì xì là hạnh phúc nhất, còn riêng đối với anh, tết này món quà nào khiến anh hạnh phúc nhất?

    Hiện tại, tôi mong muốn có thể làm một show hài diễn miễn phí cho học sinh ở các tỉnh xem. Vì ngày xưa, khi còn nhỏ, tôi không có điều kiện để xem một liveshow hài. Mỗi lần có ai diễn, tôi đều tìm cách để đến xem. Nhưng vì không có vé nên bị đuổi ra bên ngoài. Tôi biết, hiện nay có nhiều bạn trẻ cũng thích được đi xem hài, xem kịch giống tôi, nên tôi ao ước làm điều gì đó cho những người bạn này. Trở lại câu hỏi của bạn, món quà làm tôi hạnh phúc nhất, đó là có một đơn vị nào đó cùng tôi thực hiện mơ ước này để nhiều khán giả là học sinh, sinh viên học giỏi, gia đình khó khăn nhưng có sở thích được đi coi hài để họ có thể được coi hài kịch một cách miễn phí.

    Tết bây giờ của anh có khác với tết xưa không?

    Khi chưa làm nghệ sỹ tết của tôi bình thường lắm. Chỉ quẩn quanh trong nhà. Tết đến thì nấu bánh tét, cúng ông bà tổ tiên, phụ gia đình một số việc chuẩn bị tết. Ngày còn nhỏ, gia đình còn khó khăn, tết tới tôi chỉ thèm nước mía. Ngày đó, tết hay ra chợ, mà nhà tôi cách chợ gần 500m. Cứ tết đến ra chợ kêu một trứng hột vịt lộn, với một ly nước mía. Vậy là đầy đủ tết. Còn bây giờ, tết là thời điểm tôi đi làm nhiều, đôi khi khá mệt, nhưng được diễn cho nhiều người xem là niềm vui của tôi.

    Hồi còn nhỏ, ngày tết, danh hài Trường Giang chỉ mơ một ly nước mía.

    Với lịch tết dày đặc như thế anh làm sao sắp xếp thời gian cho gia đình hay người yêu?

    Tôi luôn sắp xếp mọi thứ chu đáo. Trên thế giới này, ai nói không có thời gian dành cho người yêu là sai. Có thể mình không đi chơi được thì trò chuyện, nhắn tin, lo này lo kia cho người ta. Tết đâu nhất thiết phải mặc đồ đẹp, đi ra ngoài đường... mới gọi là quan tâm tới bạn gái?

    Chưa từng nghĩ mình trở thành nghệ sỹ

    Trường Giang sinh ra trong gia đình có 5 anh chị em. Quê của anh ở huyện Tam Kỳ (Quảng Nam). Khi mới lên 10 tuổi, Trường Giang đã theo cha mẹ vào Long Thành (Đồng Nai) lập nghiệp. Dù gia đình không có ai theo nghề, bản thân Trường Giang khi nhỏ cũng không nghĩ mình trở thành diễn viên hài do tính tình nhút nhát. Tuy nhiên, đến nay, anh đã tạo ra được nhiều tiếng vang lớn trong nghề nghiệp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-sy-hai-truong-giang-co-nhung-cai-tet-chi-moly-nuoc-mia-a83788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Danh hài Trường Giang làm tướng quân bị chặt chém cực hài hước

    Danh hài Trường Giang làm tướng quân bị chặt chém cực hài hước

    (ĐSPL) - "Tướng quân" Trường Giang đối mặt với "quốc vương" Chí Tài trong phòng 1, chương trình hài tình huống “Ơn giời, cậu đây rồi!” tập 1.Trường Giang không biết mình hên hay xui khi phải “thí mạng” đầu tiên. Anh được Nam Trung trang điểm, hóa trang mà không biết mình sẽ là ai, sắm vai nhân vật gì. “Cụ Trường Giang” tội nghiệp bảo: “lâu rồi mới được làm đẹp chứ xưa giờ toàn đóng ông già không”. Nam Trung chọc Trường Giang giật mình khi dọa anh sẽ phải vào vai cô bé quàng khăn đỏ. Cuối cùng anh được đã được úm ba la thành một tướng quân hùng dũng với kiếm, mão, áo giáp sắt.