+Aa-
    Zalo

    Nghi án đánh tráo vé số trúng giải độc đắc: Chủ đại lý vé số phải trả 1,5 tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đưa vào máy soi và khẳng định tờ vé số trúng giải đặc biệt 1,5 tỉ đồng nhưng sau đó chủ đại lý “lật kèo” cho rằng đây là vé số bị cắt, dán.

    (ĐSPL) - Đưa vào máy soi và khẳng định tờ vé số trúng giải đặc biệt 1,5 tỉ đồng nhưng sau đó chủ đại lý “lật kèo” cho rằng đây là vé số bị cắt, dán.

    Theo tin tức đăng tải trên báo Người lao động, sau 5 ngày nghị án vì vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, trưa ngày 4-4 TAND TP Rạch Giá (Kiên Giang) đã tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, buộc phía bị đơn là ông Ngô Xương Phúc (45 tuổi, chủ đại lý vé số Triều Phát ở TP Rạch Giá) phải trả 1,5 tỉ đồng cho bà Nguyễn Thị Tuyết (54 tuổi), ngụ huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang. Đây là vụ án nghi đánh tráo vé số gây xôn xao dư luận suốt thời gian qua.

    Bà Tuyết và người thân tại phiên tòa xét xử - Ảnh: báo NLĐ

    Như báo Vnexpress đưa tin trước đó, theo hồ sơ vụ án, bà Nguyễn Thị Tuyết được cho là sở hữu vé trúng giải đặc biệt mang số 938368, ký hiệu AG-7K3, mở thưởng ngày 21/7/2011 do Công ty Xổ số kiến thiết An Giang phát hành. Sau khi mở thưởng một ngày, bà cùng nhiều người thân đến đại lý vé số Triều Phát của ông Ngô Xương Phúc (ngụ TP Rạch Giá) để đổi thưởng. Nhận tờ vé số, chủ đại lý yêu cầu bà đưa chứng minh nhân dân để làm thủ tục lĩnh thưởng.

    Theo biên bản sự việc ngày 22/7/2011, khi ông Phúc ghi thông tin của bà Tuyết vào phía sau tờ vé số và nhờ ông Trần Thanh Phương (cậu bà Tuyết) cùng ký tên, tờ vé số được chủ đại lý bỏ vào hộc tủ. Lúc chuẩn bị chi tiền, ông Phúc gọi người cháu của mình là Ngô Xuân Bình kiểm tra lần nữa. Vừa cầm lên kiểm tra bằng mắt thường, anh Bình cho rằng đây là tờ vé số giả đã được cắt dán lại nên ông Phúc từ chối trả thưởng cho bà Tuyết.

    Cũng theo báo Người lao động, vụ án này đã từng 2 lần diễn ra phiên tòa sơ thẩm nhưng đều hoãn. Trong đó có lần do quá bức xúc nên bà Tuyết và người thân của mình đã gây rối trật tự tại phiên tòa. Hậu quả, bà Tuyết và người con gái từng bị tuyên phạt 12 tháng tù; 2 người thân khác của bà cũng bị phạt 7 tháng tù (bằng với thời hạn tạm giam).

    Nghe tòa tuyên phần thắng thuộc về mình, mẹ con bà Tuyết đã ôm nhau khóc trước sân tòa. Ngoài việc buộc bồi thường tờ vé số trúng thưởng 1,5 tỉ đồng cho bà Tuyết, đại lý Triều Phát phải chịu toàn bộ chi phí giám định và án phí hơn 75 triệu đồng. HĐXX cũng kiến nghị Cục Thuế tỉnh Kiên Giang thực hiện việc thu thuế thu nhập cá nhân đối với bà Tuyết khi bản án có hiệu lực.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-danh-trao-ve-so-trung-giai-doc-dac-chu-dai-ly-ve-so-phai-tra-15-ty-a139835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan