+Aa-
    Zalo

    Nghị lực của cô bé tật nguyền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kém may mắn từ khi sinh ra Đặng Thị Lân cô gái sinh năm 2000 đã kiên cường vượt lên số phận không thua kém những người lành lặn.

    Kém may mắn từ khi sinh ra Đặng Thị Lân cô gái sinh năm 2000 đã kiên cường vượt lên số phận không thua kém những người lành lặn.

    Từ khi sinh ra, Lân cũng có hình hài như bao đứa trẻ bình thường khác, Gia đình không ai nghĩ em sẽ bị bệnh như bây giờ. Mãi đến khi em được 5 tháng tuổi, gia đình không thấy em tập bò hay tập ngồi như những đứa trẻ khác, Lúc đó gia đình mới đưa em đi khám. Các Bác sĩ nói! em bị "bại não thể co cứng" yếu cơ, tay chân cũng yếu, vì vậy gia đình thường xuyên đưa em ra viện nhi để chạy điện. Nghe mẹ kể!... Bố đạp xe đạp đưa 2 mẹ con lên viện nhi ở Hà Nội để chữa bệnh, bố đưa 2 mẹ con em ra đến nơi thì bố phải về, vì còn phải lo mọi việc ở nhà... Còn 2 mẹ con thì ở trọ ở đó! để tiện cho việc chữa bệnh của em.

    Gia đình em lúc đó cũng khó khăn lắm, nuôi được con lợn, con gà nào, tiền bán được tất cả đều để dành lo chạy chữa thuốc men cho em. Nhưng mọi thứ không tiến triển khả quan cho lắm, bệnh của em vẫn như vậy.

    Nhưng gia đình em cũng ko bỏ cuộc, ai nói nơi nào có bác sĩ giỏi, gia đình đều đưa em đi.
    với hi vọng em có thể bước đi trên đôi chân của mình, không thì có thể tự chăm sóc cho bản thân cũng được.
    Em bị khuyết tật cũng khá nặng...Làm việc gì cũng phải phụ thuộc vào người khác, ngay cả việc tự vệ sinh cá nhân em cũng ko thể, tất cả phải nhờ gia đình giúp...
    Nhưng tất cả chỉ là hi vọng và ước mơ...

    Năm em lên 5 tuổi, gia đình thôi không cho em đi chữa bệnh nữa...và cũng chấp nhận số phận, cuộc đời em sẽ phải làm bạn với chiếc xe lăn.

    Lân đã đứng trong hàng ngũ kinh doanh của Công ty Tanaco đầy nghị lực và phi thường.

    Khi em lên 7 tuổi, có 2 cô giáo của một ngôi trường dành cho người khuyết tật về làng...và vận động gia đình em, cho em lên đó học. Gia đình em cũng đồng ý, vì muốn cho em biết mặt chữ và cũng muốn em được tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Lân học 4 năm tại trường đó, biết chữ và được học cả vật lý trị liệu, thời gian thấm thoắt trôi đi thế nhưng cảm giác tự ti mặc cảm về bản thân rằng mình không giúp gì được gia đình cứ bám theo cô bé ấy.

    Tháng 6/2018 thật tình cơ khi cầm chiếc điện thoại vào facebook. Lân thấy có 1 bài đăng tuyển cộng tác viên bán hàng tại nhà của chị Hoàng Thanh Nga – Giám Đốc Kinh Doanh Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Thương Mại Tanaco Việt Nam, em mạnh dạn nhắn tin và được giới thiệu dìu dắt công việc kinh doanh online tại nhà phù hợp với mình.

    Lân cùng tập thể cán bộ công ty trong khóa học xây dựng dựng chiến lược kinh doanh

    Khi mới bắt đầu quả thực ko dễ dàng gì đối với một cô bé như Lân...đã có lúc em muốn từ bỏ và buông xuôi. Vì nghĩ mình sẽ không làm được...Nhưng bất cứ khi nào muốn bỏ cuộc em lại nghĩ đến bố mẹ, gia đình và lại tiếp tục kiên trì, quyết tâm hàng ngày online đều đặn làm theo sự hướng dẫn của các chị đi trước. Đúng là ông trời sẽ không bao giờ phụ lòng người...sự cố chấp ấy của em cuối cùng cũng được đền đáp. Em đã có những khách hàng đầu tiên, kiếm được những đồng tiền đầu tiên sau bao khó khăn vất vả.
    Mặc dù tiền em kiếm được không gọi là quá nhiều...nhưng thật sự Lân đã rất vui vì đỡ đần thêm được bố mẹ 1 khoản thu nhập.

    Lân chia sẻ bán hàng online trên mạng cho mọi người.

    Vì thiệt thòi mà kiên cường nhẫn nại. Lân giờ đây sẽ tiếp tục theo đuổi công việc kinh doanh online và cố gắng hơn nữa tăng thêm nguồn thu nhập và niềm vui trong cuộc sống. Lân tự hứa với mình sẽ phấn đấu đạt thành tích kinh doanh cao hơn nữa, để thực hiện ước mơ hoài bão, dự định ở tương lai, không phụ công nuôi dưỡng của bố mẹ. Lân cũng mong rằng, khi xã hội ngày càng phát triển, những đứa trẻ mồ côi, khuyết tật như Lân sẽ ngày càng ít đi, trẻ em trên thế giới được yêu thương đùm bọc, sống hạnh phúc trong yên bình.

    Chúc Lân luôn thành công và mạnh mẽ trong cuộc sống!

    Xuân Hùng
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-luc-cua-co-be-tat-nguyen-a267226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan