+Aa-
    Zalo

    Nghi ngộ độc thực phẩm, 3 người tử vong, 25 người nhập viện ở Hà Giang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho biết, tới ngày 3/10, đã có 3 người tử vong sau khi bị ngộ độc tập thể tại huyện Vị Xuyên.

    Sở Y tế tỉnh Hà Giang cho biết, tới ngày 3/10, đã có 3 người tử vong sau khi bị ngộ độc tập thể tại huyện Vị Xuyên.

    Báo cáo nhanh của chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm, sở Y tế Hà Giang cho hay, sau bữa ăn tại đám hỏi cho con trai tại nhà ông Lý Seo Hỏa, trú tại thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang) sáng 1/10, thì 3 người có triệu chứng: đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng, nôn… Tới hôm qua (3/10), cả 3 sau đó tử vong.

    3 nạn nhân tử vong được xác định là: ông Lý Seo Hòa (59 tuổi), Vừ Seo Sử (42 tuổi) và Kháng Minh Pao (47 tuổi), cùng sống ở xã Thượng Sơn. Ngoài ra, ông Hòa và ông Sử tử vong ngay tại nhà, ông Pao được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang cấp cứu nhưng không qua khỏi.

    Đến tối 3/10, đã có 25 người tham dự đám hỏi tại nhà ông Hỏa cũng đã được đưa vào bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên cấp cứu.

    VTV thông tin thêm, bữa cơm có khoảng 60 người tham gia. Sau 1 ngày, đến 4h ngày 3/10, có 3 người xuất hiện triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng và nôn ra thức ăn, kèm theo dịch và lẫn máu sau đó tử vong.

    Cỗ hôm đó có các món: thịt lợn xào, canh xương nấu đu đủ, rượu gạo và cơm tẻ...

    Chính trị - Xã hội - Nghi ngộ độc thực phẩm, 3 người ở Hà Giang tử vong

    Báo cáo nhanh của chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm (sở Y tế Hà Giang) về vụ nghi ngộ độc thực phẩm.

    Theo VOV, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên, Bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên tổ chức khám sàng lọc, tiên lượng bệnh nhân, kịp thời bệnh nhân về vào Trạm y tế xã Thượng Sơn sơ cứu ban đầu, sau đó đưa đến bệnh viện để xử lý cấp cứu, điều trị theo phác đồ chống độc.

    Trao đổi nhanh với phóng viên, ông Lương Viết Thuần, Giám đốc sở Y tế Hà Giang cho biết: Ngay sau khi biết được thông tin sự việc, sở Y tế Hà Giang đã chỉ đạo bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên lấy mẫu thức ăn và bệnh phẩm xét nghiệm tìm nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm trên.

    UBND huyện Vị Xuyên cũng đã chỉ đạo một kíp trực tại thôn Lùng Vùi để phối hợp với chính quyền xã Thượng Sơn, hễ phát hiện trường hợp nào có biểu hiện như trên yêu cầu phải xuống bệnh viện điều trị ngay.

    Ban đầu, cơ quan chuyên môn xác định đây là vụ ngộ độc thực phẩm.
    GIA BẢO (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-ngo-doc-thuc-pham-3-nguoi-tu-vong-25-nguoi-nhap-vien-o-ha-giang-a203950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan