+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm cướp tiệm vàng ở Phan Thiết sa lưới sau một ngày gây án

    (ĐS&PL) - Ngày 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt được đối tượng Thái Văn Trường, nghi phạm trong vụ dùng bình xịt hơi cay cướp tiệm vàng TP Phan Thiết chiều 18/4.

    Theo báo Người lao động, tối 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị đã bắt được hung thủ gây ra vụ cướp tiệm vàng tại trung tâm TP.Phan Thiết gây xôn xao dư luận.

    Cụ thể vào 17h cùng ngày, đối tượng Thái Văn Trường (SN 1992, trú xã Ea Nam, huyện Ea H'Leo Đak Đoa, tỉnh Đắk Lắk) đã bị Công an khống chế bắt giữ khi đang di chuyển từ tỉnh Bình Dương đi TP.HCM.

    Cơ quan điều tra xác định Thái Văn Trường là nghi phạm đã thực hiện vụ cướp tiệm vàng Mỹ Hoa Kim ở phường Đức Long, TP.Phan Thiết chiều 18/4 vừa qua.

    Nghi phạm Thái Văn Trường cùng tang vật vụ án. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Nghi phạm Thái Văn Trường cùng tang vật vụ án. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Thời điểm nghi phạm bị bắt, toàn bộ số vàng vẫn chưa bị tiêu thụ, cơ quan chức năng đã thu giữ toàn bộ số trang sức khoảng 2 lượng vàng và chiếc xe máy gây án. Đối tượng cũng được dẫn giải về tỉnh Bình Thuận để xử lý theo quy định pháp luật.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin ban đầu về vụ việc, lực lượng công an xác định Trường đến TP Phan Thiết, sử dụng giấy tờ giả với tên Lê Hoàng Anh (19 tuổi) để thuê một nhà nghỉ trên địa bàn.

    Chiều 18/4, sau khi lên kế hoạch đi cướp tài sản, Trường thuê một chiếc xe máy của nhà nghỉ rồi đi lòng vòng trên các tuyến đường ở TP.Phan Thiết tìm kiếm tiệm vàng để thực hiện ý đồ. Sau khi khảo sát, Trường chọn tiệm vàng Mỹ Hoa Kim để gây án.

    Trường đã rất tinh vi khi tìm cách lẩn tránh sự truy xét của lực lượng công an khi sự việc bại lộ, Trường đã sửa lại biển số xe máy. Quá trình lẩn trốn, Trường còn sử dụng nhiều chiêu thức để đánh lạc hướng công an như cố tình bắt xe khách về Gia Lai rồi xuống xe giữa đường để bắt xe khác vào lại tỉnh Bình Dương.

    Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Thuận vẫn lần theo dấu và bắt giữ được Trường.

    Theo Công an tỉnh Bình Thuận, quá trình bắt giữ nghi phạm, các tổ công tác đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của người dân. Người dân đã cung cấp nhiều hình ảnh về nghi phạm, giúp lực lượng công an nhanh chóng xác định và bắt giữ.

    B.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nghi-pham-cuop-tiem-vang-o-phan-thiet-sa-luoi-sau-mot-ngay-gay-an-a415307.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan