+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm Tạ Duy Khanh và thiếu nữ 17 tuổi bị sát hại ở Hà Nội có mối quan hệ thế nào?

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng cho biết, giữa Tạ Duy Khanh và thiếu nữ 17 tuổi có quan hệ rất thân, hung thủ cho cô gái vay 50 triệu đồng nhưng nhiều lần đòi không được.

    Tại buổi họp báo chiều 16/10, thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra  đã khởi tố bị can Tạ Duy Khanh (SN 1985, quê Kiến Xương, Thái Bình) về tội giết người, liên quan đến vụ Á khôi 17 tuổi H.Y.N. (SN 2006, trú tại quận Ba Đình, TP.Hà Nội) bị sát hại, phân xác phi tang dưới sông Hồng.

    Theo Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội, Tạ Duy Khanh và chị H.Y.N. (SN 2006, quận Ba Đình, Hà Nội) quen biết nhau từ đầu năm 2023. Chia sẻ với báo chí về mối quan hệ giữa nạn nhân và Tạ Duy Khanh, Thiếu tướng Tùng nhấn mạnh: "Khẳng định là quan hệ rất thân", báo VTC đưa tin.

    hung thu va co gai 17 tuoi bi sat hai o ha noi co moi quan he nhu the nao
    Đối tượng Tạ Duy Khanh. Ảnh: Báo VietNamNet

    Về thân nhân hung thủ, lãnh đạo Công an TP Hà Nội cho biết, Khanh không nghiện hút, ngáo đá. 

    Báo Người Lao Động đưa tin, theo thông tin điều tra, Khanh đã có vợ con, nhưng không ở cùng với đối tượng. Việc Khanh có quan hệ tình cảm với nạn nhân hay không vẫn đang được xác minh "bởi nạn nhân đã tử vong và Khanh khai chỉ quan hệ thân thiết".

    Qua điều tra, Công an Hà Nội xác định Khanh cho nạn nhân vay 50 triệu đồng. Nhiều lần đối tượng đòi lại tiền nhưng chị N. chưa trả. Tối 10/10, Khanh và nạn nhân tiếp tục nói chuyện vay nợ dẫn đến mâu thuẫn.

    Theo Công an TP Hà Nội, ngày 10/10,Khanh gọi điện hẹn chị N. đến khu nhà riêng, đưa nhau đi ăn, sau đó trở về căn hộ. Tại đây, Khanh đòi N. số tiền 50 triệu đồng nợ mình, song bất thành và xảy ra cãi vã.

    Sau đó, Khanh đã lấy dao phân xác cô gái này thành nhiều phần rồi cho thùng xốp màu trắng rồi gọi điện thuê 1 xe taxi chở Khanh mang theo thùng xốp đi đến Miếu Bản. Sau khi tài xế điều khiển xe taxi dời đi, Khanh một mình bê thùng xốp đựng thi thể chị N. một phần vứt xuống sông và một phần chôn giấu ở mép sông Hồng rồi quay lại chung cư.

    Lo sợ bị phát hiện, rạng sáng ngày 13/10, Khanh một mình quay lại vị trí nơi giấu thi thể chị N. và đổ xi-măng lên để che giấu rồi đi ra bến xe bắt xe khách bỏ trốn về Thái Bình. Đến khoảng 23h ngày 14/10 thì Khanh bị lực lượng chức năng bắt giữ. Trong quá trình vậy bắt, Khanh đã dùng dao tự thương, các lực lượng chức năng đã đưa đối tượng đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu.

    Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng đánh giá đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng giết người rồi phân thi thể nạn nhân để phi tang nhằm che giấu sự truy vết "gây khó khăn cho cơ quan điều tra". Hành vi của bị can Tạ Duy Khanh là "man rợ".

    hung thu va co gai 17 tuoi bi sat hai o ha noi co moi quan he nhu the nao
    Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng. Ảnh: Tạp chí Đời sống & Pháp luật

    Công an Hà Nội đã liên hệ nhờ công an 63 tỉnh hỗ trợ trong công tác truy tìm tung tích bị hại, đồng thời huy động hàng trăm cảnh sát vào cuộc phá án. Khi xác định được nhân thân của bị hại, cơ quan điều tra đã sử dụng đồng bộ nhiều biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ hình sự, hóa học… khoanh vùng nghi phạm để tìm ra hung thủ.

    Lần theo dấu vết, cơ quan điều tra dựng lên hành trình bỏ trốn của hung thủ. Theo đó, sau khi phi tang nạn nhân, Khanh đến Bến xe khách Nước Ngầm đón xe khách về thẳng căn nhà của anh ta ở xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

    XEM THÊM: Vụ bắt quả tang "chân dài" 54 tuổi bán dâm ở nhà nghỉ: "Tú ông" Nguyễn Đắc Đua khai gì?

    Tại đây, lực lượng chức năng thuyết phục và nhờ người thân tham gia vận động Khanh đầu thú. Tuy nhiên, bị can đã dùng dao đâm vào bụng, vào cổ và chui vào gầm giường để cố thủ song bị cảnh sát khống chế và đưa đi cấp cứu.

    Trước đó, theo VnExpress, chiều 13/10, anh Trần Mạnh Đạt trong lúc đi đánh cá phát hiện nhiều phần thi thể của Nhi nổi trên sông Hồng, đoạn qua thôn 2 Giang Cao.

    Mẹ N. nói mất liên lạc với con gái từ ngày 11/10 và đến 14/10 thì nhận được đề nghị của công an đến nhận dạng thi thể. Theo người mẹ, sau khi đạt danh hiệu á khôi ở cuộc thi sắc đẹp, thiếu nữ làm nhiều công việc, đã sống riêng.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-ta-duy-khanh-va-thieu-nu-17-tuoi-bi-sat-hai-o-ha-noi-co-moi-quan-he-the-nao-a595499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan