+Aa-
    Zalo

    Nghị sĩ đảng Dân chủ kêu gọi Tổng thống Biden thay đổi chiến lược tại Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khoảng 30 nghị sĩ đảng Dân chủ đã thúc giục Tổng thống Mỹ Joe Biden thay đổi cách tiếp cận cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và theo đuổi giải pháp đối thoại hòa bình.

    Ngày 24/10 (giờ địa phương), 30 nghị sĩ đảng Dân chủ kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden theo đuổi giải pháp đối thoại hòa bình bên cạnh việc cung cấp sự hỗ trợ về kinh tế và quân sự trong cuộc xung đột Nga - Ukraine.

    Trong lá thư gửi ông chủ Nhà Trắng, các nghị sĩ viết: "Trong bối cảnh cuộc xung đột hiện nay đang tàn phá không chỉ Ukraine mà cả thế giới, cũng như nguy cơ leo thang các sự kiện thảm khốc, chúng tôi tin rằng điều tốt nhất vì lợi ích của cả Ukraine, Mỹ và thế giới là tránh một cuộc xung đột kéo dài".

    Lá thư tiếp tục: "Vì những lý do này, chúng tôi nghĩ rằng ông nên kết hợp những khoản viện trợ về kinh tế và quân sự mà Mỹ đã cung cấp cho Ukraine với việc thúc đẩy ngoại giao chủ động, tăng gấp đôi nỗ lực tìm kiếm một khuôn khổ thực tế cho một lệnh ngừng bắn".

    tong thong my joe biden
    Các nghị sĩ Dân chủ kêu gọi Tổng thống Joe Biden thay đổi chiến lược tại Ukraine. Ảnh: Reuters 

    Lá thư này được dẫn đầu bởi nỗ lực của Hạ nghị sĩ Pramila Jayapal, người chủ trì cuộc họp kín Cấp tiến của Quốc hội và được đưa ra trong thời điểm cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ đang tới gần. Cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp tới sẽ xác định đảng nào trở thành đảng chiếm ưu thế tại Hạ viện và Thượng viện trong 2 năm còn lại nhiệm kỳ Tổng thống Joe Biden.

    Trong đó, đảng Cộng hòa đã cảnh báo nếu họ giành chiến thắng và có quyền kiểm soát Quốc hội, họ sẽ thắt chặt hơn các khoản viện trợ của Mỹ cho Ukraine. Cụ thể, Lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện Kevin McCarthy gần đây cho biết sẽ không có "séc trắng" nào cho Ukraine nếu đảng Cộng hòa giành được quyền kiểm soát 2 viện, làm dấy lên lo ngại rằng đảng Cộng hòa có thể cắt đứt viện trợ Ukraine.

    Khi được hỏi về những lời kêu gọi trên từ các nghị sĩ Dân chủ, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ned Price cho biết: "Hiện tại, chúng tôi đã nghe từ phía các đồng minh Ukraine rằng cuộc xung đột chỉ có thể kết thúc thông qua ngoại giao và đối thoại. Chúng tôi chưa nghe thấy bất kỳ tuyên bố nào từ Moscow rằng họ sẵn sàng tham gia vào chính sách ngoại giao và đối thoại đó".

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-dang-dan-chu-keu-goi-tong-thong-biden-thay-doi-chien-luoc-tai-ukraine-a555260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan