+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn Công ty TNHH Great Global International cho công nhân ăn thịt gà thối?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, gần 1000 công nhân của công ty TNHH Great Global International đã bỏ bữa trưa vì phát hiện thức ăn có mùi lạ, thịt gà, thịt lợn để làm thức ăn bị thối..

    Mới đây, gần 1000 công nhân của công ty TNHH Great Global International đã bỏ bữa trưa vì phát hiện thức ăn có mùi lạ; số thịt gà, thịt lợn để làm thức ăn đã bốc mùi hôi thối..

    Nếu không kịp thời phát hiện, có lẽ đã xảy ra vụ ngộ độc hàng loạt? 

    Ngày 26/03/2019, do nghi ngờ nhà bếp sử dụng thịt gà thối, mì chính, dầu ăn không rõ nguồn gốc, gần 1.000 công nhân Cty TNHH Great Global International (địa chỉ tại Khu công nghiệp Gián Khẩu, Xã Gia Tân, Huyện Gia Viễn, Ninh Bình) đã đồng loạt ngừng ăn trưa để phản đối.

    Khoảng 11h30 ngày 26/03, khi công nhân ở các xưởng nghỉ để xuống nhà bếp ăn cơm trưa thì phát hiện thức ăn có mùi lạ. Trong lúc gần 1.000 công nhân dừng ăn để phản đối thì bất ngờ phát hiện phía nhà bếp, các  nhân viên đang chở một xe đồ đông lạnh gồm 6 bao tải có lẫn cả thịt lợn, thịt gà đã bốc mùi hôi thối, tuồn ra ngoài để tẩu tán. Những công nhân ở đây đã giữ lại và thông báo cho cơ quan chức năng đến làm việc.

    Công nhân chặn giữ một lượng lớn thịt gà khi nhà bếp chở ra bên ngoài đợi cơ quan chức năng đến làm rõ

    Trách nhiệm thuộc về ai?

    Sau khi vụ việc xảy ra, đại diện Công ty TNHH Great Global International cam kết sẽ trả tiền bồi thường bữa ăn trưa cho công nhân và mua bánh mỳ, sữa ở bên ngoài mang vào cho công nhân ăn tạm phục vụ sản xuất. Song nhiều công nhân vẫn bức xúc trước những việc làm thiếu trách nhiệm nêu trên.

    Sau khi sự việc được phát giác, liệu niềm tin của họ với công ty có còn hay không?

    “Trước đây, việc cung cấp suất ăn cho công nhân ở đây do Công ty TNHH Thảo Nhật Phát tại Ninh Bình cung cấp và không xảy ra tình trạng này nhưng từ tháng 8/2018 việc cung cấp suất ăn cho công nhân ở đây do Cty TNHH Việt Nam OEC (Hà Nội) cung cấp và thức ăn thường xuyên có mùi lạ rất khó ăn” – một công nhân ở đây cho biết.

    Dư luận không khỏi bức xúc và băn khoăn liệu rằng thực phẩm chế biến thức ăn cho hàng nghìn công nhân như thế có đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm? Đơn vị nào sẽ phải chịu trách nhiệm nếu xảy ra hậu quả đáng tiếc, ảnh hưởng tới sức khỏe của công nhân?

    Hiện cơ quan chức năng đã vào cuộc để tiến hành điều tra nguyên nhân.

    Chúng tôi sẽ làm việc với các cơ quan chức năng để sớm thông tin về vụ việc tới bạn đọc trong những bài tiếp theo.

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-cong-ty-tnhh-great-global-international-cho-cong-nhan-an-thit-ga-thoi-a268496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan