+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck chạy khỏi Anh để tránh dẫn độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngay sau khi chính phủ Thái Lan yêu cầu chính quyền Anh dẫn độ cựu Thủ tướng Yingluck về Thái Lan, bà đã bay từ London tới Dubai.

    Ngay sau khi chính phủ Thái Lan yêu cầu chính quyền Anh dẫn độ cựu Thủ tướng Yingluck về Thái Lan, bà đã bay từ London tới Dubai.

    Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra - Ảnh: Reuters

    Báo The Nation dẫn nguồn thạo tin cho biết, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck được cho là đã bay khỏi London từ hôm 1/8, chỉ một ngày sau khi truyền thông đưa tin về đề nghị dẫn độ của chính phủ Thái Lan.

    Tuy nhiên, một nguồn tin đảng Pheu Thai (đảng do bà Yingluck lãnh đạo trước đây), nói rằng chuyến bay này đã được lên kế hoạch từ trước và không liên quan đến đề nghị dẫn độ của giới chức Thái Lan.

    "Việc ông Thaksin và bà Yingluck bay sang Dubai là hoàn toàn bình thường. Các chuyến bay này đều được lên kế hoạch từ trước", nguồn tin cho biết.

    Nguồn tin cho biết thêm, sau khi tới Dubai, bà Yingluck dự kiến sẽ bay sang Hong Kong, Trung Quốc. Anh trai bà là cựu Thủ tướng Thaksin dự định sẽ bay sang Thụy Sĩ, Mỹ và Anh. Tuy nhiên, nguồn tin không tiết lộ cụ thể lịch trình di chuyển của anh em nhà Shinawatra.

    “Ông Thaksin có công việc làm ăn ở nhiều nước, ông ấy thường xuyên phải di chuyển và bà Yingluck thường đi cùng trong các chuyến đi này. Ông Thaksin muốn hướng dẫn em gái cách kinh doanh”, nguồn tin nói.

    Một trong những bức ảnh được cho là chụp bà Yingluck ở Anh. - Ảnh: Twitter/zenjournalist.

    Trước đó, Đại sứ quán Thái Lan tại thủ đô London, Anh ngày 5/7 đã gửi một công hàm đính kèm với các tài liệu tòa án và lệnh bắt giữ, đề nghị chính quyền Anh dẫn độ cựu Thủ tướng Yingluck về Thái Lan.

    “Đại sứ quán, theo sự chỉ đạo của chính phủ Hoàng gia Thái Lan và hiệp ước dẫn độ giữa 2 quốc gia, yêu cầu Anh dẫn độ bà Yingluck Shinawatra, công dân Thái Lan, được cho là đang ở Anh, về nước”, công hàm viết, nhắc tới hiệp ước dẫn độ được ký giữa Anh và Thái Lan vào năm 1911.

    Hồi cuối tháng 5, BBC tiếng Thái tiết lộ bà Yingluck đã được cấp visa Anh có thời hạn 10 năm dù giới chức nước này vẫn chưa xác minh được tung tích của bà.

    Nhiều hình ảnh ghi lại sự xuất hiện của bà tại Anh. Một video đăng tải trên Instagram hôm 28/7 quay cảnh bà Yingluck khẳng định mình đang sống ở Covent Garden, thủ đô London.

    Cuối năm 2017, mạng xã hội Thái Lan cũng lan truyền hình ảnh cựu thủ tướng xuất hiện ở một trung tâm mua sắm tại London.

    Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đào thoát khỏi Thái Lan từ tháng 8 năm ngoái để tránh ngồi tù vì sai sót trong chương trình trợ giá lúa gạo gây tổn thất hàng tỉ USD. Theo phán quyết của tòa án vào tháng 9/2017, bà Yingluck phải lĩnh án 5 năm tù và phải bồi thường thiệt hại.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-cuu-thu-tuong-thai-lan-yingluck-chay-khoi-anh-de-tranh-dan-do-a238751.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan