+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn FBI chi 50.000 USD để chứng thực những thông tin vụ “hồ sơ đen” của ông Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần đây, những cáo buộc về sự “dàn xếp” thông tin “hồ sơ đen” giữa tổng thống Donald Trump và Nga được nhắc lại, gây thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.

    Gần đây, những cáo buộc về sự “dàn xếp” thông tin “hồ sơ đen” giữa tổng thống Donald Trump và Nga được nhắc lại, gây thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.

    Theo đó, bộ hồ sơ gồm 35 trang, chứa đựng thông tin của Tổng thống Mỹ Donald Trump do cựu điệp viên Anh Christopher Steele soạn thảo. Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã không thể kiểm chứng tính chính xác của các thông tin này trong suốt quá trình bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

    Sáng hôm qua (19/12), tờ Daily Mail đưa tin xác nhận FBI đã cung cấp cho cựu Điệp viên Anh 50.000 USD để đứng ra chứng thực những thông tin trong “hồ sơ đen” nói trên.

    Christopher Steele, cựu điệp viên Anh. Ảnh: PA/ Daily Mail.

    Trong hồ sơ, cựu đại diện của MI6 Steele tiết lộ mối quan hệ ngầm giữa ông Trump và Nga và cáo buộc chiến dịch Trump đã thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử năm 2016.

    Chính quyền Nga đã “nắm thóp” Tổng thống đắc cử Trump bằng những thông tin nhạy cảm, đủ để đe dọa và tống tiền ông, nhưng hai bên đã có sự “dàn xếp” và chỉ công bố những thông tin bất lợi về bà Hillary Clinton - đối thủ của ông Trump.

    Ngoài ra còn có thông tin rằng, đội ngũ hậu thuẫn cho cuộc tranh cử của ông Trump và Điện Kremlin đã có sự trao đổi thông tin qua lại “đôi bên cùng có lợi” và rằng “Nga sẽ hỗ trợ ông Trump ít nhất 5 năm”.

    Chuyên gia phân tích Andrew Napolitano dựa vào một báo cáo tháng hồi tháng 4 của tờ New York Times, trích dẫn hai nguồn tin cho biết, một nhân viên FBI đã gặp điệp viên Steele ở Rome chỉ vài tuần trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Đại diện này đề nghị đưa cho Steele 50.000 USD nếu ông có thể "xác nhận chắc chắn về các thông tin trong báo cáo của mình", cái mà cuối cùng FBI không bao giờ trả hết.

    Napolitano chia sẻ thêm: "Tôi tin rằng, khi kiểm tra các nguồn tin công khai, FBI đã cung cấp cho Christopher Steele 50.000 USD nếu ông có thể xác nhận hồ sơ. Anh ta có thể không, đã không, sẽ không xác nhận và họ đã không trả tiền cho anh ta ", theo Fox Business.

    Cựu phó Tổng chưởng lý Rod Rosenstein cũng đã từ chối đề cập với Ủy ban Tư pháp Hạ viện rằng FBI liệu đã thanh toán hoặc đề nghị thanh toán cho vụ “hồ sơ đen” hay không. Ông xác nhận biết rõ thực hư sự việc là như thế nào, nhưng cho rằng tốt nhất vẫn nên là được tuyên bố từ FBI.

    HẢI ANH(Theo DailyMail/ Fox Business)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-fbi-chi-50000-usd-de-chung-thuc-nhung-thong-tin-vu-ho-so-den-cua-ong-trump-a213488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan