+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn hai máy bay quân sự Nga chở theo 100 binh sĩ, 35 tấn thiết bị tới Venezuela

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai máy bay của không quân Nga hôm 23/3 được cho đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Maiquetia của Venezuela.

    Hai máy bay của không quân Nga hôm 23/3 được cho đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Maiquetia của Venezuela, chở theo một quan chức quốc phòng Nga và gần 100 binh sĩ.

    Một máy bay Nga được nhìn thấy tại sân bay ở Caracas ngày 24/3. Ảnh: Reuters.

    Reuters đưa tin, theo thông tin trên Flightradar24 - một trang web theo dõi chuyến bay, hai máy bay quân sự Nga gồm IL-62 và Antonov AN-124 đã cất cánh từ căn cứ không quân Chkalovsky của Nga, di chuyển đến Venezuela từ hôm 22/3.

    Còn theo Adsbexchange - một trang web theo dõi chuyến bay khác, cho biết một máy bay đã rời khỏi thủ đô Caracas của Venezuela hôm 24/3 (giờ địa phương).

    Phóng viên người Venezuela Javier Mayorca ngày 23/3 viết trên Twitter rằng chiếc IL-62 chở theo Tham mưu trưởng lục quân Nga Vasily Tonkoshkurov cùng 35 tấn thiết bị.

    Trong khi đó, Sputnik dẫn nguồn tin giấu tên tại Đại sứ quán Nga ở Caracas khẳng định các máy bay chở phái đoàn quan chức Nga đến Venezuela thực hiện nhiệm vụ "trao đổi tư vấn''.

    Một nhân chứng của Reuters cũng cho biết "một chiếc máy bay chở khách" xuất hiện tại sân bay Maiquetia hôm 24/3. Nó được cho là chở gần 100 binh sĩ. Còn chiếc Antonov AN-124 đã rời khỏi Venezuela vào chiều cùng ngày.

    Bộ Thông tin Venezuela, Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Nga cũng như Điện Kremlin không bình luận về thông tin nói trên.

    Máy bay Nga hiện diện ở Venezuela cùng các binh sĩ. Ảnh: Daily Star

    Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng ở Venezuela chưa có dấu hiệu lắng xuống sau khi lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido tự xưng làm tổng thống lâm thời vào hồi cuối tháng 1 năm nay và kêu gọi các thế lực bên ngoài ủng hộ hạ bệ Tổng thống Nicolas Maduro.

    Trước đó, hồi tháng 12/2018, Nga đã gửi hai máy bay ném bom chiến lược Tu-160 tới Venezuela trong nhiều ngày để thể hiện sự ủng hộ dành cho Tổng thống Nicolas Maduro.

    Mỹ và một số quốc gia công nhận thủ lĩnh đối lập Juan Guaido là "Tổng thống lâm thời của Venezuela". Tuần trước, các quan chức Washington và Moscow đã gặp nhau tại Rome – Ý để bàn về tình hình ở Venezuela nhưng vẫn bị chia rẽ về cách giải quyết khủng hoảng.

    Trong khi Nga lo ngại Mỹ đang cân nhắc can thiệp quân sự vào Venezuela, Washington cho biết họ chỉ tập trung vào các nỗ lực kinh tế và ngoại giao để buộc ông Maduro rời khỏi văn phòng.

    Tổng thống Maduro hôm 20/3 cho biết, trong tuần này Nga sẽ gửi thuốc men viện trợ cho Venezuela, song không nêu rõ cách thức vận chuyển. Hồi tháng 2, Nga đã gửi khoảng 300 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho Venezuela.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-hai-may-bay-quan-su-nga-cho-theo-100-binh-si-35-tan-thiet-bi-toi-venezuela-a267972.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan