+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn mới: Ai là thành viên thứ 13 của tổ bay MH370?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thông tin về việc có 13 thành viên trong phi hành đoàn MH370 khiến nhiều người đặt câu hỏi rằng liệu đây có phải là người cướp máy bay?

    (ĐSPL) – Thông tin về việc có 13 thành viên trong phi hành đoàn MH370 khiến nhiều người đặt câu hỏi rằng liệu đây có phải là người cướp máy bay?
    Thông báo của hãng Malaysia Airlines vào ngày 24/3 gửi tới những người thân của hành khách trên chuyến bay MH370 nêu rõ chiếc máy bay đã rơi xuống Ấn Độ Dương và không còn ai sống sót. Thông báo cho biết có 226 hành khách và 13 thành viên phi hành đoàn. Trước đó, trong 22 tuyên bố chính thức chỉ đề cập đến 12 thành viên tổ bay cùng 227 hành khách.
    Sự "tiền hậu bất nhất" này làm dấy lên giả thuyết âm mưu rằng “thành viên thứ 13 bí ẩn” là người đã cướp hoặc trợ thủ cho ai đó cướp máy bay. Có thể, các nhà chức trách Malaysia đang giấu giếm sự thật.
    Nghi vấn mới: Thành viên thứ 13 bí ẩn trong tổ bay MH370

    Giám đốc hãng Malaysia Airlines Ahmad Jauhari Yahya (phải) thông báo trong một cuộc họp báo ngày 25/3 rằng chiếc máy bay Boeing đã rơi xuống nam Ấn Độ Dương

    Ngày 26/3, một quan chức truyền thông của Malaysia Airlines tiết lộ với tờ Beijing Youth Daily rằng người thứ 13 bí ẩn này là một nhân viên người Trung Quốc làm việc cho hãng hàng không Malaysia và người này dường như có mặt trên chuyến bay với tư cách là một hành khách.  
    Tờ báo cũng cho biết, quan chức hàng không có tên Adlina Azharuddin giải thích rằng 226 hành khách, 12 thành viên tổ bay và một nhân viên nữa của hãng Malaysia Airlines có mặt trên khoang máy bay lúc đó. Tuy nhiên, người này không mô tả đặc điểm cá nhân của hành khách bí ẩn.
    Một điều gây khó hiểu nữa đó là việc phía Malaysia kê khai hàng hóa có trên MH370. Cơ quan An ninh Hàng hải Australia nói với Beijing Youth Daily rằng trước đó, cơ quan này đã yêu cầu Malaysia cung cấp một bản sao kê khai hàng hóa nhằm đối chiếu với những mảnh vỡ có thể được phát hiện trong cuộc “săn lùng”, nhưng không nhận được hồi đáp nào.
    Trong khi đó, chính phủ Trung Quốc đã yêu cầu Malaysia cung cấp mọi dữ liệu khiến họ đưa ra kết luận rằng MH370 đã rơi xuống Nam Ấn Độ Dương mặc dù các quốc gia khác chưa tìm thấy bất cứ mảnh vỡ nào của chiếc phi cơ xấu số.
    Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf cho hay các chuyên gia Mỹ đang phối hợp với Malaysia nhằm xác minh các dữ liệu vệ tinh, phân tích để đưa ra kết luận cuối cùng về số phận chiếc Boeing 777.
    Hãng hàng không Malaysia cho biết, họ sẽ hỗ trợ 5.000 USD cho mỗi gia đình có người thân mất tích. Khoản tiền đó như một lời chia buồn, chứ không phải là khoản tiền bồi thường.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-moi-ai-la-thanh-vien-thu-13-cua-to-bay-mh370-a27167.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan