+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn nguyên nhân sập cổng nhà văn hóa, 3 người tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự việc sập cổng nhà văn hóa huyện Yên Thành (Nghệ An) khiến 3 người tử vong, nguyên nhân có thể do hai trụ chính của cổng chỉ được xây bằng gạch, không có cốt thép (?!)

    (ĐS&PL) - Sau khi cổng nhà văn hóa huyện Yên Thành đổ sập do chiếc xe cẩu va chạm phải, khiến 3 người ngồi trong cabin tử vong, những người có mặt tại hiện trường đều bàng hoàng khi thấy hai trụ chính của cổng chỉ được xây bằng gạch, không có cốt thép.

    Liệu đó có phải là nguyên nhân khiến cổng nhà văn hóa dễ dàng đổ sập sau khi va chạm với xe cẩu?!

    Như chúng tôi đã thông tin trước đó vào khoảng 14h ngày 05/3, chiếc xe cẩu mang BKS: 37C – 073.73 đang chở đồ đám cưới, di chuyển từ phía trong nhà văn hóa huyện ra ngoài. Do tài xế quên hạ chiếc cần cẩu nên đã xảy ra va chạm với phần cổng Nhà văn hóa huyện Yên Thành (Nghệ An). Sau cú va chạm cổng nhà văn hóa huyện dễ dàng đổ sập, những khối bê tông khổng lồ bất ngờ đổ sập xuống cabin xe khiến 3 người tử vong ngay tại hiện trường.

     

     Khối bê tông nằm chỏng chơ bằng trụ cột không có cốt thép.

    Đến 20h cùng ngày, chiếc xe tải vẫn nằm ngay tại hiện trường vụ tai nạn. Tất cả phần bê tông bị sập xuống đã được lực lượng chức năng giải phóng khỏi hiện trường. Tuy nhiên, điều khiến những người có mặt tại hiện trường bàng hoàng là phần chính của 2 trụ cổng nhà văn hóa huyện chỉ được xây dựng bằng gạch, hoàn toàn không có bê tông, sắt thép.

    Điều này khiến người dân hoài nghi về chất lượng công trình. Phải chăng đây là nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng nói trên?!

    Ngọc Tuấn

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-nguyen-nhan-sap-cong-nha-van-hoa-3-nguoi-tu-vong-a24390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lo ngại về độ an toàn của các công trình xây dựng

    Lo ngại về độ an toàn của các công trình xây dựng

    Sau khi siêu bão số 10 đổ bộ vào miền Trung làm vỡ 2 hồ đập thủy lợi tại Thanh Hóa, “bẻ gãy” cột phát sóng của Đài tiếng nói Việt Nam tại Quảng Bình làm 2 người dân chết tại chỗ và hàng nghìn hộ gia đình ngập trong biển nước. Điều này khiến dư luận hoài nghi, lo sợ về tính bền vững và khả năng chống chọi với thiên tai của các công trình xây dựng tại Việt Nam hiện nay.