+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Nga chấp nhận lời mời đến thăm Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov sẽ thăm Bình Nhưỡng sau khi nhận lời mời chính thức từ nhà ngoại giao hàng đầu Triều Tiên Ri Yong-ho, CNN cho hay.

    Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov sẽ thăm Bình Nhưỡng sau khi nhận lời mời chính thức từ nhà ngoại giao hàng đầu Triều Tiên Ri Yong-ho, CNN cho hay.

    Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov sẽ đến thăm Triều Tiên. Ảnh: CNN

    "Tôi rất vui mừng về lời mời mà chúng tôi đã nhận được để thăm Bình Nhưỡng", ông Lavrov phát biểu hôm 10/4 sau cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho tại Moscow. Tuy nhiên, phía Triều Tiên không đưa ra lời đề nghị nào liên quan đến việc tổ chức một hội nghị thượng đỉnh trong tương lai giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

    Hiện Moscow chưa tuyên bố ngày chính thức đến thăm Triều Tiên. Trong quá khứ, Ngoại trưởng Nga từng đến thăm Bình Nhưỡng vào năm 2009, trong khuôn khổ một vòng đàm phán về giải trừ quân bị Triều Tiên.

    Theo hãng thông tấn TASS, trong cuộc họp với ông Ri hôm 10/4, ông Lavrov nói rằng Moscow muốn phát triển "quan hệ láng giềng tốt đẹp" với Bình Nhưỡng. Cùng với đó Nga sẽ tiếp tục "viện trợ nhân đạo" cho Triều Tiên. Ngoài ra, tháng 10 năm nay là tròn 70 năm 2 nước thiết lập quan hệ ngoại giao nên 2 bên sẽ bàn bạc để thống nhất việc tổ chức kỷ niệm.

    Ông Lavrov nói thêm rằng Moscow muốn giúp đỡ các dự án 3 bên cùng với cả Hàn Quốc và Triều Tiên, nếu Seoul "sẵn sàng cho sự hợp tác như vậy".

    Lời mời của Triều Tiên đến giữa lúc Bình Nhưỡng chấp nhận đàm phán thông qua một loạt các hội nghị thượng đỉnh lịch sử với Hàn Quốc và Mỹ.

    Chủ tịch Kim Jong-un sẽ được gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào ngày 27/4 - cuộc họp đầu tiên giữa các nhà lãnh đạo của 2 miền Triều Tiên trong một thập kỉ. Trong khi đó, các quan chức Mỹ cho biết cuộc gặp giữa lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Donald Trump đang được lên kế hoạch vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-nga-chap-nhan-loi-moi-den-tham-trieu-tien-a225621.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan