+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Nga chỉ trích việc Mỹ thường dùng tối hậu thư và đe dọa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã đưa ra chỉ trích Mỹ trong cuộc họp báo tổng kết ngoại giao thường niên hôm 15/1.

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã đưa ra chỉ trích Mỹ trong cuộc họp báo tổng kết ngoại giao thường niên hôm 15/1.

    "Các đồng nghiệp người Mỹ và đồng minh của họ vẫn ưa giải quyết vấn đề bằng cách đưa ra các tối hậu thư và không muốn lắng nghe ý kiến từ các trung tâm quyền lực khác của thế giới", Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. - Ảnh: RT.

    Ông Lavrov chỉ trích quan điểm của chính quyền ông Trump về thỏa thuận hạt nhân Iran và cho rằng Washington không muốn phải thừa nhận thực tế về trật tự thế giới đa cực đang hình thành.

    Trước đó, Tổng thống Trump từng tuyên bố có thể chưa tái áp đặt cấm vận chống Iran nhưng sẽ rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran nếu các điều khoản của thỏa thuận này không được thay đổi.

    Trong tuyên bố ngày 13/1, Iran cũng tuyên bố không khuất phục trước sức ép của Mỹ buộc Tehran phải đàm phán lại thỏa thuận này.

    Trong tuyên bố của mình, Bộ Ngoại giao Iran khẳng định: "Iran sẽ không chấp nhận bất kỳ sửa đổi nào của thỏa thuận, dù hiện nay hay trong tương lai, cũng như không cho phép ghép bất kỳ vấn đề nào khác với JCPOA".

    Washington cũng thông báo các biện pháp trừng phạt đối với 14 thực thể và cá nhân, bao gồm người đứng đầu ngành tư pháp Iran, ông Ayatollah Sadeq Larijani.

    Cũng trong buổi họp báo ngày 15/1, Nga khẳng định những đe dọa ngày càng thường xuyên từ Washington trong năm 2017 làm bất ổn tại nhiều khu vực xấu đi trầm trọng, mà điển hình là cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

    Ngoại trưởng Nga Lavrov tuyên bố Mỹ hiện sợ phải cạnh tranh bình đẳng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm truyền thông, năng lượng và cung cấp khí đốt cho châu Âu. Về tình hình Trung Đông, ông Lavrov nói Mỹ đã không mang lại đóng góp có ý nghĩa trong giải quyết cuộc khủng hoảng tại Syria.

    Nhận xét về quan hệ Nga - Mỹ sau một năm Tổng thống Trump nắm quyền, ông Lavrov nói Washington đôi khi có những hành động "quyết đoán hơn" dưới thời Tổng thống Obama, bất chấp quan điểm của ông Trump về cải thiện quan hệ với Nga trong suốt chiến dịch tranh cử.

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-nga-chi-trich-viec-my-thuong-dung-toi-hau-thu-va-de-doa-a216495.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan