+Aa-
    Zalo

    Ngoại trưởng Nga lên kế hoạch thăm Bình Nhưỡng trước thượng đỉnh Mỹ - Triều

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo phát ngôn viên của Nga, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov dự định thăm Triều Tiên, song ngày giờ của chuyến thăm chưa được hai bên thỏa thuận.

    Theo phát ngôn viên của Nga, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov dự định thăm Triều Tiên, song ngày giờ của chuyến thăm chưa được hai bên thỏa thuận.

    Trước đó, tin trên trang mạng RBC cho biết ông Lavrov có thể lên đường sang Triều Tiên vào ngày 31/5. Điều đó có nghĩa là ông sẽ thăm Triều Tiên trước cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến ở Singapore giữa Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

    Theo nữ phát ngôn viên của Nga, ngày giờ của chuyến thăm chưa được hai bên thỏa thuận.

    Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho hôm 10/4. Ảnh: Reuters

    Được biết, hồi tháng 4, Ngoại trưởng Triều Tiên cũng đã có chuyến thăm Nga và làm việc cùng người đồng cấp chủ nhà. Đây là động thái mới nhất trong nỗ lực giành thêm ủng hộ của Bình Nhưỡng trước cuộc đàm phán với Mỹ.

    AFP cho biết Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho đã có mặt tại Moscow và hội đàm cùng người đồng cấp Nga Sergei Lavrov hôm 10/4.

    Trả lời báo giới sau cuộc hội đàm, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết chuyến thăm của ông Ri nhằm nâng tầm quan hệ song phương. Ông Lavrov cho biết cuộc hội đàm cũng xoay quanh các chi tiết về giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-truong-nga-len-ke-hoach-tham-binh-nhuong-truoc-thuong-dinh-my---trieu-a230583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan