+Aa-
    Zalo

    Ngôi sao đang lên của đội tuyển Việt Nam nhận lương 10 triệu/tháng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có lẽ nhiều người hâm mộ Việt Nam sẽ rất ngạc nhiên khi mức lương của cầu thủ Phan Văn Đức chỉ khoảng 10 triệu đồng/tháng.

    Có lẽ nhiều người hâm mộ Việt Nam sẽ rất ngạc nhiên khi mức lương của cầu thủ Phan Văn Đức chỉ khoảng 10 triệu đồng/tháng. Con số này chỉ bằng 1 phần nhỏ của các cầu thủ trong đội tuyển Philippines.

    Từ vòng chung kết U23 châu Á cho đến V.League 2018 và bây giờ là AFF Cup, Phan Văn Đức từng bước tiến bộ và thể hiện được những phẩm chất ngôi sao của mình. Tuy nhiên ít ai biết rằng mức lương của chàng tiền vệ trẻ này chỉ bằng 1/40 đến 1/50 so với các ngôi sao bên phía đội tuyển Philippines.

    Phan Văn Đức - một trong hai người lập công trong trận bán kết lượt đi tại Philippines nhận mức lương hàng tháng khá khiêm tốn. Ảnh: Tiền Phong. 

    Rất nhiều cầu thủ tuyển Việt Nam mới lên đội 1 nên vẫn có mức lương khá thấp. Cụ thể, theo thông tin trên Zing.vn, hồi đầu mùa giải 2018 tiền vệ Phan Văn Đức được nhận mức lương chưa tới 10 triệu đồng mỗi tháng.

    Trong khi đó mức lương trung bình các cầu thủ trong đội tuyển quốc gia Philippines dao động từ 12.000 USD/tháng đến 20.000 USD/tháng. Như tiền vệ Stephan Schröck, ngôi sao 32 tuổi được cho rằng bỏ túi 20.000 USD/tháng, còn Phil Younghusband có thể nhận khoảng 16.000 USD/tháng.

    Với con số này, nếu đặt lên bàn cân cùng mức lương của những đôi chân vàng trong đội tuyển bóng đá Việt Nam, hẳn là một sự so sánh khập khiễng.

    Tiền vệ Stephan Schröck - ngôi sao của tuyển Philippines được cho rằng túi 20.000 USD/tháng. 

    Trong một nghiên cứu về mức lương trung bình cầu thủ bóng đá của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Quốc tế (FIFPro), phối hợp với trường Đại học Manchester thực hiện, đa số cầu thủ Việt Nam nằm trong danh 45% cầu thủ nhận lương dưới mức trung bình.

    Cụ thể, tại V.League, trung bình mỗi cầu thủ Việt Nam nhận được khoảng 15 triệu/tháng tương đương 625 euro/tháng. Con số này chỉ bằng 2/3 so với mức lương trung bình trên thế giới là 950 euro/tháng.

    Mức hậu hĩnh dành cho các cầu thủ bóng đá Việt Nam hiện vẫn có phần hơi thấp so với các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á nói riêng và thế giới nói chung. Điều này cũng giải thích cho lý do vì sao một vài cầu thủ Việt Nam chuyển sang khoác màu áo của CLB khác trước sự đãi ngộ tốt hơn.

    Gần nhất là cú chuyển mình của cựu tiền vệ U23 Nguyễn Hữu Khôi, anh đã ký hợp đồng với Siheung City FC Hàn Quốc và được nhận mức lương 45 triệu đồng mỗi tháng (khoảng 2.000 USD), cao gấp 4 lần so với những gì anh nhận tại Việt Nam.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoi-sao-dang-len-cua-doi-tuyen-viet-nam-nhan-luong-10-trieuthang-a254215.html
    Sự kiện: AFF Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan