+Aa-
    Zalo

    Ngưng đấu giá lô cà phê tranh chấp giữa 7 ngân hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Công an TX. Dĩ An, Bình Dương vừa có công văn yêu cầu các bên liên quan đến vụ đấu giá lô cà phê của công ty Trường Ngân tạm dừng việc đấu giá.

    (ĐSPL) - Công an TX. Dĩ An, Bình Dương vừa có công văn yêu cầu các bên liên quan đến vụ đấu giá lô cà phê của công ty Trường Ngân (phường Tân Đông Hiệp) tạm dừng việc đấu giá.

    Theo đó, ngày 13/12, Công an thị xã Dĩ An đã có công văn đề nghị Công ty cổ phần đấu giá Minh Pháp (TP.HCM) và ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) chi nhánh Lý Thường Kiệt, TP.HCM dừng ngay việc đấu giá số cà phê. Đây là số cà phê mà Công ty TNHH Trường Ngân đã bàn giao cho Agribank Lý Thường Kiệt vào tối 28/11 theo quyết định thỏa thuận dân sự giữa Công ty Trường Ngân và chi nhánh ngân hàng này.

    Trước đó, Công ty cổ phần đấu giá Minh Pháp đã đến Công an thị xã Dĩ An thông báo về việc sẽ tổ chức đấu giá lô cà phê mà ngân hàng Agribank đã tiến hành phát mãi tại kho hàng của Công ty Trường Ngân đóng tại thị xã Dĩ An vào ngày 15/12/2014 tới. Theo thông báo bán đấu giá tài sản của Công ty Minh Pháp, số cà phê 418 tấn tiếp nhận từ Công ty Trường Ngân được đưa ra với giá khởi điểm hơn 17 tỷ đồng.

    Hiện trường vụ hỗn loạn tối 28/11 Agribank phát mãi cà phê

    Trước đó, vào tối 28/11, thực hiện theo quyết định của tòa án nhân dân quận 4,Agribank chi nhánh Lý Thường Kiệt, TP.HCM đã cho xe tải, bảo vệ và nhân viên bốc vác đến kho hàng của Công ty Trường Ngân thu hồi tài sản mà công ty này đã cầm cố cho Agribank Lý Thường Kiệt quá thời hạn.

    Vụ tranh chấp số cà phê ở kho Trường Ngân vào tối 28/11 đã làm cho khu vực xung quanh công ty Trường Ngân hỗn loạn. Ngay sau khi Agribank tiếp nhận số cà phê trong kho Công ty Trường Ngân thì Công an tỉnh Bình Dương đã nhận được tài liệu, hồ sơ khiếu nại của Techcombank liên quan việc phát mãi lô cà phê của Agribank Lý Thường Kiệt.

    Khi ngân hàng Agribank phát mãi số cà phê trên thì đại diện các ngân hàng có mặt tại hiện trường đều cho rằng số cà phê mà Agribank Lý Thường Kiệt lấy đi cũng đã được Công ty Trường Ngân thế chấp cho họ và việc Agribank phát mãi số cà phê trên làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các ngân hàng khác.

    Các văn bản của Công an thị xã Dĩ An.

    Các bên đều đưa ra những lập luận, chứng cứ của riêng mình và quyết không để Agribank Lý Thường Kiệt lấy cà phê trong kho của Công ty Trường Ngân đi khiến vụ việc trở nên căng thẳng.

    Hiện vụ việc vẫn đang được nhiều cơ quan chức năng có thẩm quyền thụ lý, giải quyết nên cơ quan Công an thị xã Dĩ An đã đề nghị ngân hàng Agribank Lý Thường Kiệt không dịch chuyển, chuyển nhượng hàng hóa (cà phê) đã tiếp nhận từ công ty Trường Ngân, chờ ý kiến cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngung-dau-gia-lo-ca-phe-tranh-chap-giua-7-ngan-hang-a74104.html
    Náo loạn khi Agribank phát mãi kho cà phê

    Náo loạn khi Agribank phát mãi kho cà phê

    (ĐSPL) – Thực hiện quyết định của TAND Quận 4 (TP.HCM), ngân hàng Agribank - Chi nhánh Lý Thường Kiệt đã đến phát mãi số tài sản thế chấp của Công ty Trường Ngân...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Náo loạn khi Agribank phát mãi kho cà phê

    Náo loạn khi Agribank phát mãi kho cà phê

    (ĐSPL) – Thực hiện quyết định của TAND Quận 4 (TP.HCM), ngân hàng Agribank - Chi nhánh Lý Thường Kiệt đã đến phát mãi số tài sản thế chấp của Công ty Trường Ngân...

    Xiết nợ không thành, 7 ngân hàng

    Xiết nợ không thành, 7 ngân hàng "cầu cứu" công an

    Các ngân hàng đã gửi văn bản đến Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (C46, Bộ Công an) đề nghị làm rõ dấu hiệu về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Công ty Trường Ngân.