+Aa-
    Zalo

    Người biểu tình dàn "hàng rào sống" chặn đám đông định xông vào hôi của

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những người biểu tình ở Brooklyn được ca ngợi vì đã ngăn những kẻ trộm cướp muốn lợi dụng tình hình hỗn loạn để hôi của trong cửa hàng.

    Những người biểu tình ở Brooklyn được ca ngợi vì đã ngăn những kẻ trộm cướp muốn lợi dụng tình hình hỗn loạn để hôi của trong cửa hàng.

    [presscloud]15925[/presscloud]

    Target đã tuyên bố tạm đóng cửa 175 địa điểm trên khắp nước Mỹ trong bối cảnh các cuộc biểu tình đòi công lý cho George Floyd, người da màu bị cảnh sát ghì chết, ngày càng diễn biến phức tạp và trở nên bạo lực. Một cửa hàng Target ở thành phố Minneapolis, gần nơi Floyd bị khống chế hôm 25/5, đã trở thành mục tiêu của những kẻ cướp bóc. 

    Những người biểu tình ở Brooklyn được ca ngợi vì đã ngăn những kẻ trộm cướp và nhiều người đã lấy đó làm bằng chứng cho thấy các cuộc biểu tình ôn hòa đã bị những kẻ bạo loạn "vấy bẩn".

    “Không được”, một phụ nữ biểu tình liên tục hét lớn, đứng chặn trước cửa hàng Target tại trung tâm thương mại Atlantic với một chiếc gậy dài trên tay, ngăn cản bất kỳ ai xông vào cửa hàng.

    Sau đó, hơn chục người khác tham gia với cô, dang tay đứng chặn thành “hàng rào sống” trước cửa hàng, khuyên nhủ những kẻ cướp bóc từ bỏ ý định.

    "Tôi đã ở ngay trên tiền tuyến và giải thích với họ rằng chúng tôi chỉ đơn giản biểu tình ôn hòa", David, một người tham gia biểu tình, cho biết, thêm rằng anh muốn các cuộc tấn công nhằm vào cảnh sát cũng phải dừng lại. "Đó không phải câu chuyện chúng tôi đang nói cho thế hệ mình".

    Quang cảnh tan hoang tại một cửa hàng bán điện thoại di động ở khu vực trung tâm Lower Manhattan, New York, ngày 1/6. Ảnh: AP

    Trong bối cảnh nước Mỹ chìm trong bạo loạn sau vụ việc một viên cảnh sát địa phương gây ra cái chết của người đàn ông da màu George Floyd 46 tuổi ở thành phố Minneapolis, nhiều kẻ đã trà trộn vào đám đông biểu tình để thực hiện hành vi phá hoại, cướp bóc.

    Thị trưởng Bill de Blasio cho biết rất nhiều cửa hàng xung quanh Đại lộ Madison đã bị tấn công và tình hình "thực sự không thể chấp nhận được".

    Do đó, ông tuyên bố giờ giới nghiêm sẽ bắt đầu từ 20h ngày 2.6 thay vì 23h trước đây. "Thành phố hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát, và vô cùng yên tĩnh và thanh bình", ông Bill de Blasio nhấn mạnh.

    Việc áp dụng lệnh giới nghiêm đã được công bố trước đó bởi Thống đốc tiểu bang New York Andrew Cuomo sau các cuộc biểu tình và cướp bóc diễn ra vào cuối tuần.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-bieu-tinh-dan-hang-rao-song-chan-dam-dong-dinh-xong-vao-hoi-cua-a325719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan