+Aa-
    Zalo

    Người biểu tình xông vào trụ sở chính quyền Hong Kong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hàng nghìn người biểu tình bao vây trụ sở chính quyền Hong Kong và 100 người đã xông vào tòa nhà sau những cuộc biểu tình đòi dân chủ của sinh viên, học sinh.

    (ĐSPL) – Hàng nghìn người biểu tình bao vây trụ sở chính quyền Hong Kong và ít nhất 100 người đã xông vào tòa nhà sau những cuộc biểu tình đòi dân chủ của sinh viên, học sinh.
    Theo AFP, ngày 27/9, khoảng 6 người biểu tình đã bị cảnh sát bắt giữ sau cuộc đụng độ ngay trước trụ sở chính quyền đặc khu Hong Kong (Trung Quốc).
    Người biểu tình xông vào trụ sở chính quyền Hong Kong

    Hàng nghìn sinh viên, học sinh Hong Kong ra đường biểu tình ngày 22/9.

    Cảnh sát đã phải nhiều lần dùng hơi cay để giải tán người biểu tình. Đến sáng ngày 27/9, còn khoảng 50 người biểu tình tại trụ sở chính quyền Hong Kong  và đang bị cảnh sát bao vây.
    Trung Quôc hồi tháng 8 đã từ chối yêu cầu được phép tự chọn đặc khu trưởng vào năm 2017 của người dân Hong Kong. Điều này đã dẫn đến phong trào biểu tình đòi dân chủ bùng phát trên toàn đặc khu Hong Kong.
    Sinh viên xông vào trụ sở chính quyền
    Tối ngày 27/9, hàng trăm người biểu tình, phần lớn là sinh viên, leo qua hàng rào tòa nhà trụ sở chính quyền Hồng Kông và tràn vào sân chính, bất chấp sự cản phá quyết liệt của cảnh sát. Theo Reuters, khung cảnh hỗn loạn xảy ra khi lực lượng an ninh cố gắng ngăn chặn những người biểu tình.
    Người biểu tình xông vào trụ sở chính quyền Hong Kong

    Sinh viên, học sinh Hong Kong trèo rào vào trụ sở chính quyền Hong Kong tối ngày 26/9.

    Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP), cảnh sát đã bắt giữ một số thanh niên dẫn đầu cuộc biểu tình. Trong số này có Joshua Wong, 17 tuổi, được xem là một thủ lĩnh của phong trào đòi dân chủ do sinh viên, học sinh Hong Kong tiến hành.
    Trước đó, khoảng 2.000 sinh viên Hong Kong và người ủng hộ đã kéo đến tư dinh của Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh, đòi nói chuyện trực tiếp với ông về vấn đề bảo đảm dân chủ. Cảnh sát đã lập hàng rào an ninh dày đặc bao quanh khu nhà và đã xảy ra một số vụ xô xát nhỏ khi nhiều sinh viên cố tiếp cận xe của ông Lương.
    Sinh viên các trường đại học, cao đẳng Hồng Kông bắt đầu hoạt động bãi khóa, biểu tình từ ngày 22.9 và dự kiến kéo dài đến hết tuần. Ngày 26/9, phong trào này đạt một tiến triển bất ngờ khi khoảng 2.000 học sinh cấp 2 xuống đường biểu tình.
    AFP ngày 26/9 dẫn lời người sáng lập tổ chức Ocuppy Central là Benny Tai cho biết, ông Tai đã kêu gọi người dân tham gia chiến dịch phong tỏa khu trung tâm tài chính Trung Hoàn vào ngày Quốc khánh Trung Quốc 1/10. Ông Tai hy vọng sẽ thu hút được 10.000 người tham gia trong ngày đầu tiên.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-bieu-tinh-xong-vao-tru-so-chinh-quyen-hong-kong-a52631.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan