+Aa-
    Zalo

    Người bố dàn cảnh bắt cóc con gái để lừa mượn tiền "chuộc con" là người thế nào?

    (ĐS&PL) - Khi sự việc bị bại lộ, lúc đầu Đông còn chối cãi quanh co, nhưng ngay sau đó đã thừa nhận toàn bộ hành vi.

    Ngày 9/3, Công an huyện Quỳnh Phụ đang phối hợp Công an tỉnh Thái Bình thực hiện bắt giữ khẩn cấp Nguyễn Văn Đông (39 tuổi, trú thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) để điều tra hành vi bắt giữ, nhốt con gái ruột nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo báo Lao động, 2 ngày xảy ra sự việc, nhưng những người dân tại tổ dân phố số 4, thị trấn An Bài vẫn tỏ ra bất ngờ, sửng sốt khi biết Đông lại có hành động như vậy.

    Theo một vị đại diện chính quyền địa phương thị trấn An Bài, trước đây Đông từng làm Tổ trưởng, rồi Bí thư chi bộ tổ dân phố số 4. Bên cạnh công tác đoàn thể, đối tượng làm nghề chính là sửa chữa điện, nước, ai thuê mượn gì thì làm đó để có thu nhập, bên cạnh phụ cấp ít ỏi từ việc tham gia công việc của tổ dân phố.

    "Đại hội vừa rồi, anh ấy xin thôi tham gia công việc, công tác tại tổ dân phố, với lý do muốn đi xuất khẩu lao động theo vợ ở bên nước ngoài, nhưng đến nay chắc do lý do nào đó nên chưa đi được. Bình thường, anh ta là người hiền lành, ít quan hệ với mọi người, sống khá khép mình. Về việc anh ấy có chơi bời hay dính vào tệ nạn xã hội gì hay không thì trước nay chúng tôi chưa thấy điều tiếng gì", đại diện chính quyền địa phương tiết lộ.

    Vị đại diện này cũng cho biết, khi sự việc bị bại lộ, lúc đầu Đông còn chối cãi quanh co, nhưng ngay sau đó đã thừa nhận toàn bộ hành vi. Cháu H, con gái Đông và là nạn nhân lúc đầu tỏ ra xúc động, khóc nhiều, tuy vậy đến ngày hôm sau cháu đã bình tĩnh trở lại, vui vẻ như bình thường.

    "Theo giả thiết của chúng tôi, có thể anh Đông đã làm tâm lý trước, dỗ dành nhằm nhờ con gái hợp tác để giúp bố một việc gì đó mà bản thân cháu không biết. Vì hàng ngày cháu rất quấn bố, mẹ đi làm xa lâu chưa về mà", một người dân khác nhận định.

    nguoi bo dan canh bat coc con gai de lua muon tien chuoc con la nguoi the nao
    Hình ảnh Đông chụp lại cảnh con gái bị bắt cóc, sau đó đưa cho người quen, đồng thời năn nỉ cầu xin sự giúp đỡ để vay được tiền. Ảnh: Thanh Niên

    Như tin đã đưa, do nợ nần nên ngày 8/3, Đông đã tạo hiện trường giả vụ bắt cóc con gái là cháu N.N.H (sinh năm 2012) để vay mượn tiền.

    Theo đó, vào trưa ngày 8/3, Đông đón con rồi đưa cháu bé đến một nhà nghỉ trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng. 

    Theo báo Tuổi Trẻ, đến nhà nghỉ, Đông dùng dây điện đã chuẩn bị sẵn trói ngược hai tay con gái ra sau, sử dụng khăn quàng đỏ bịt mắt, bịt miệng con gái rồi lấy điện thoại chụp ảnh giống như nạn nhân đang bị kẻ gian bắt cóc, khống chế làm con tin.

    Sau đó, Đông dùng một chiếc điện thoại khác tạo tài khoản mạng xã hội Zalo ảo để gửi hình ảnh con gái bị trói tay, bịt mắt nói trên gửi vào tài khoản mạng xã hội Zalo của mình trên chiếc điện thoại khác.

    Kèm theo hình ảnh, Đông gửi thêm nội dung: "Con gái mày đã bị bọn tao bắt cóc. Từ giờ đến 6 giờ tối nay mày phải chuẩn bị tiền 300 triệu cho bọn tao. Nếu không làm theo thì mày sẽ vĩnh viễn không bao giờ gặp con mày nữa. Muốn con bé sống sót về với mày thì mày phải làm theo yêu cầu của bọn tao. Cứ 15 phút tao sẽ nhắn tin cho mày 1 lần. Đừng làm liều, nếu không mày sẽ phải nhận hậu quả".

    Ngoài ra, Đông còn nhắn thêm: "Không được báo với công an. Nếu báo hậu quả mày tự gánh".

    Sau đó, Đông mang theo chiếc điện thoại của mình có tin nhắn "tống tiền" để đi gặp một số người thân quen, họ hàng và bạn bè để "cầu cứu", mong họ cho vay tiền để chuộc con gái.

    Với thủ đoạn này, Đông lừa được ba người đồng ý cho vay mượn số tiền khoảng 200 triệu đồng để có thể "chuộc" con.

    Đến tối ngày 8/3, cơ quan công an đã tìm thấy cháu H.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-bo-dan-canh-bat-coc-con-gai-de-lua-muon-tien-chuoc-con-la-nguoi-the-nao-a568289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan