+Aa-
    Zalo

    Người chồng bất chấp nguy hiểm bảo vệ vợ trong đám cháy qua đời, ai nấy nghẹn ngào xót thương

    (ĐS&PL) - Mặc cho bản thân bị ngọn lửa thiêu đốt, người chồng vẫn níu chặt tay vợ để cô không ngã xuống, chờ lực lượng cứu hỏa tới.

    Sáng sớm ngày 13/3, căn hộ của vợ chồng anh Trần và chị Vương ở Nam Kinh, Giang Tô (Trung Quốc) bất ngờ bốc cháy. Hỏa hoạn xảy ra vào lúc cả hai còn đang ngủ say, tới lúc phát hiện thì đám lửa đã lan khá rộng, không thể thoát thân bằng cửa ra vào.

    Anh Trần lúc này vội vàng đẩy vợ ra ngoài ban công tầng 2. Ban đầu, chị Vương sợ hãi không dám bước ra nhưng chồng liên tục động viên: "Đừng lo lắng, anh sẽ giữ em, chỉ cần em còn hơi thở, anh sẽ không buông tay".

    Người chồng sau đó đã nắm chặt tay vợ không buông suốt thời gian dài, bất chấp việc ngọn lửa lan càng lúc càng rộng, phải đối mặt với nguy hiểm bị bỏng. Thấy ngọn lửa đã cháy lan đến chỗ chồng, chị Vương nóng lòng năn nỉ anh cũng trèo ra ngoài ban công để tránh. Tuy nhiên, anh nhất quyết từ chối vì sợ nếu buông tay thì vợ có thể ngã xuống dưới.

    cau-chuyen-cam-dong--chong-hy-sinh-cuu-vo-trong-hoa-hoan.mp4

    Một bài đăng trên Weibo của sở Cứu hỏa Nam Kinh hôm 14/3 tiết lộ, sau khi được đưa đến nơi an toàn, chị Vương lập tức cầu xin lực lượng cứu hộ: “Hãy cứu chồng tôi trước”.

    Theo Yangtse Evening Newsreported, cả anh Trần và chị Vương đều bị bỏng nghiêm trọng với nhiều vùng da bị đỏ và bong tróc, ngoài ra còn bị tổn thương đường hô hấp, được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Đáng tiếc, sau 9 ngày điều trị tích cực, anh Trần đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng sớm ngày 22/3 vì bỏng nặng, để lại vợ và 3 con nhỏ.

    Truyền thông địa phương cho biết, vợ chồng anh Trần đến từ tỉnh An Huy, đã kết hôn được 10 năm, có với nhau 3 đứa con đều đang đi học ở quê. Hai người rời quê lên Nam Kinh làm việc cách đây 4 – 5 năm, cuộc sống luôn rất hạnh phúc, hiếm khi xảy ra cãi vã.

    "Chị gái tôi là con cả trong gia đình, tính tình hiền lành. Anh rể tôi là một người đàn ông trung thực. Họ là hình mẫu lý tưởng cho tôi và các em trong gia đình", em gái của chị Vương chia sẻ với phóng viên.

    Tình hình của chị Vương hiện đã lạc quan hơn, đang hồi phục tốt và sắp làm phẫu thuật lần hai. Tuy nhiên, chị đã vĩnh viễn mất đi người chồng luôn yêu thương và bất chấp cả tính mạng để bảo vệ chị.

    Câu chuyện tưởng như chỉ có trong phim của anh Trần và chị Vương đã khiến không ít cư dân mạng xúc động rơi lệ. Nhiều người đang kêu gọi gây quỹ để giúp đỡ chị Vương điều trị và nuôi dạy 3 con nhỏ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-chong-bat-chap-nguy-hiem-bao-ve-vo-trong-dam-chay-qua-doi-ai-nay-nghen-ngao-xot-thuong-a531891.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan