+Aa-
    Zalo

    Người cười kẻ khóc với mùa World Cup của chồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đến mùa World Cup, trong khi các ông chồng quyết tâm “ăn ngủ cùng bóng đá” thì chị em cũng rơi vào tình cảnh dở khóc, dở cười.

    Đến mùa World Cup, trong khi các ông chồng quyết tâm “ăn ngủ cùng bóng đá” thì chị em cũng rơi vào tình cảnh dở khóc, dở cười. Có người suốt ngày lên mạng than thở “chồng vô tâm”, có người chia sẻ “độc chiêu” giữ chồng qua “cơn bão” của trái bóng tròn.

    Quả bóng World Cup trên sân cỏ nước Nga mới lăn được vài ngày, thế nhưng nhiều chị em đã lo sốt vó vì chồng đi qua đêm không về. Có người tâm sự rằng, các ông chồng “yêu” trái bóng hơn yêu vợ, quan tâm đến các cầu thủ, tỉ số trận đấu hơn vợ. “Nếu cứ tình trạng này thì dễ mất chồng như chơi”, chị Đào Thúy (Long Biên) viết.

    Cũng theo chị Đào Thúy, trước World Cup vài ngày chồng chị đã mua mấy thùng bia về để xem bóng đá. “Anh ấy tuyên bố rất hùng hồn rằng mùa giải này sẽ chỉ nằm ở nhà uống bia xem đá bóng, ai rủ cũng từ chối. Tuy nhiên, ngay ngày đầu tiên nghe bạn bè í ới, anh đã “lẻn” ra khỏi nhà lúc nào không hay”, chị Thúy kể.

    Cứ nghĩ chồng ra ngoài một lúc sẽ về nhanh, nhưng chị Thúy chờ mãi mâm cơm đã nguội từ lúc nào. Khi đó, chị mới gọi cho chồng tuy nhiên chỉ nghe thấy toàn tiếng hò reo, ồn ào. “Và phải đến gần 1h sáng chồng tôi mới về đến nhà, nhìn thấy tôi anh liền giải thích: “Trận đấu hay nên phấn khởi quá. Từ mai anh hứa sẽ về sớm hơn””, chị Thúy cho biết.

    Ảnh minh họa. 

    Giống như chị Thúy, chị Hoàng Trang (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Mới vài ngày mà tôi thấy cuộc sống của cả gia đình đảo lộn vì World Cup. Nhà có mỗi cái tivi thì chồng nhất quyết coi bóng đá, không cho mẹ con tôi xem. Nhờ việc gì anh cũng bảo: “Đợi anh lát”, “Cứ bình tĩnh sắp xong rồi”, “Đừng có giục giã anh, mẹ con em tự giải quyết đi”... Có bạn bè của chồng nên tôi không thể mặt nặng mày nhẹ được. Định bụng sáng dậy sẽ nói với chồng thì anh đã nhanh miệng: “Từ mai anh sẽ ra quán ngồi xem để đỡ làm phiền mẹ con em”. Nhưng để chồng ra quán càng khiến tôi lo lắng hơn. Vì thế, tôi đành phải động viên chồng chịu khó xem ở nhà”.

    Chị Trang cho biết, những năm trước chồng chị cũng vì mải mê xem World Cup mà đi làm thì ngủ gật, ngày nào cũng vật vờ ngáp lên ngáp xuống. Có hôm chồng chị còn đòi nghỉ làm để ở nhà... ngủ! Giờ mối quan tâm duy nhất của chồng chị Trang chính là thông tin cầu thủ, kết quả trận đấu chứ không phải chuyện vợ buồn hay vui.
    “Tôi biết, World Cup 4 năm mới có một lần nên đấng mày râu ai cũng mong chờ. Tuy nhiên, mọi thứ cũng cần có giới hạn chứ không vì “yêu” trái bóng quá khiến vợ con khổ lây. Không chỉ có tôi mà còn rất nhiều bà vợ khác “điên” lên vì chồng quá mê trái bóng”, chị Trang tâm sự.

    Bên cạnh những dòng tâm sự đầy lo lắng khi chồng liên tục vắng nhà thì nhiều chị em đã chia sẻ tuyệt chiêu “giữ chồng” bằng cách cùng “yêu” bóng đá và làm bạn với chồng.

    Chị Trần Linh (Vĩnh Phúc) cho biết: “Chồng tôi “nghiện” xem bóng đá, tuy nhiên anh thích ra ngoài xem cùng bạn bè vì họ hiểu và dễ nói chuyện. Còn tâm sự với vợ về bóng đá thì không khác gì “vịt nghe sấm”. Chính vì vậy, mỗi lần có giải đấu nào là anh đi tới khuya mới về, không để ý gì đến vợ con. Đến nỗi sinh nhật tôi đúng vào một trận đấu quan trọng mà anh còn bỏ để đi xem. Vậy nên, kỳ World Cup năm nay, tôi đã quyết tâm theo dõi thời gian thi đấu, đội nào đá với đội nào, đội nào mạnh yếu ra sao để nói chuyện với chồng. Chồng tôi khá bất ngờ về kiến thức bóng đá của tôi”.

    Thấy chị Linh am hiểu về bóng đá hơn nên chồng cũng đã tâm sự với vợ về những cầu thủ mà chồng yêu thích. Chị Linh cũng đã mua rất nhiều bia, mồi nhậu ngon về để tủ lạnh chuẩn bị cho mùa World Cup.

    Không những thế, trước đó, chị sắm một cái tivi to, dọn dẹp không gian thoáng để chồng có thể ngồi xem bóng và uống bia. Chồng chị lại một lần nữa ngạc nhiên thì chị Linh liền nói: “Anh xem có bạn bè ở gần đây thì rủ về nhà xem cùng cho vui. Đồ nhậu và bia em để sẵn trong tủ, các anh ra ngoài ăn uống không đảm bảo được đâu”. Nghe thấy vậy, chồng chị gật đầu đồng ý ngay.

    Chị Linh vui vẻ kể: “Chồng tôi cũng là người tâm lý, anh có vài người bạn xem cùng nhưng hò hét rất ít vì để mẹ con tôi ngủ. Sau khi xem xong anh ngủ luôn tại phòng khách, sáng dậy sớm dọn dẹp sạch sẽ. Vậy là mùa World Cup năm nay tôi không lo lắng vì chồng đi cả đêm, cả tháng không nhìn thấy mặt chồng nữa rồi”.

    Còn chị Phương Lan (Hà Nội) chia sẻ: “Tôi xem bóng đá cùng chồng cho khí thế, còn chồng tôi chia sẻ việc nhà với vợ”. Theo chị Phương Lan, chồng chị mê bóng đá nhưng ngại ra ngoài, xem ở nhà thì xem một mình vì vợ bận cơm nước, chăm sóc con cái. Tuy nhiên, năm nay anh đột nhiên muốn ra ngoài xem cùng bạn bè, chưa đến World Cup anh đã nói với vợ những dự định của mình. Nghe vậy chị Lan cũng có đôi phần lo lắng, chị quyết tâm sẽ cùng chồng xem bóng đá để chồng khỏi đi nhậu, la cà quán xá.

    Không chỉ xem bóng đá cùng chồng, chị Lan còn mời vài người bạn của chồng đến nhà, chuẩn bị mồi nhậu để chồng và bạn bè có buổi xem World Cup vui vẻ.

    “Sự quan tâm, chăm sóc và thấu hiểu của người vợ chính là cách giữ chồng tốt nhất. Các bạn hãy cố gắng học hỏi để gia đình có một mùa World Cup tràn đầy niềm vui”, chị Lan bày tỏ.

    HẰNG THANH
    Bài đăng trên báo giấy Đời sống & Pháp luật Tháng số 26 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-cuoi-ke-khoc-voi-mua-world-cup-cua-chong-a234608.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan