+Aa-
    Zalo

    Người dân chen chân mua vàng, giá vàng nhẫn lại có diễn biến bất ngờ

    (ĐS&PL) - Trong ngày Ngân hàng Nhà nước triển khai đấu thầu vàng miếng, giá vàng có biến động, tuy nhiên tại một số cửa hàng vẫn xuất hiện cảnh người dân chen chân mua vàng.

    Nhà đầu tư đặt niềm tin

    Theo báo VietNamnet, trong hôm nay (23/4) tại một số cửa hàng vàng trên địa bàn TP.Hà Nội lại xuất hiện cảnh người dân xếp hàng mua vàng. Phần lớn khách hàng đến mua vàng, chỉ lác đác vài khách hàng đến bán vàng nhẫn tại điểm giao dịch.

    Đặc biệt quan tâm đến biến động của thị trường vàng trong ngày diễn ra buổi đấu thầu của Ngân hàng Nhà nước, anh Nguyễn Văn Công (cơ quan tại phố Cát Linh, Hà Nội) chia sẻ, từ sáng sớm anh đã có mặt tại cửa hàng vàng nhưng là để... theo dõi tình hình thị trường.

    Người dân chen chân mua vàng nhẫn trong ngày NHNN đấu thầu vàng miếng. Ảnh: VietNamnet.

    Người dân chen chân mua vàng nhẫn trong ngày NHNN đấu thầu vàng miếng. Ảnh: VietNamnet.

    Anh Công cho rằng, việc đấu thầu là hình thức tăng lượng cung vàng ra thị trường, khiến giá vàng sẽ giảm. “Giá vàng trong nước sáng nay giảm rất mạnh. Việc đấu thầu vàng khiến tôi kỳ vọng giá sẽ giảm sâu hơn nữa để có cơ hội mua vào”, anh Công nói.

    Với kinh nghiệm đầu tư vàng, anh Chương (Đống Đa, Hà Nội) đưa ra nhận định về việc đi mua vàng trong thời điểm NHNN tổ chức đấu thầu. Theo quan sát các đợt đấu thầu vàng nhiều lần trước, anh Chương cho biết, giá vàng ngay sau kết quả đấu thầu thành công thường không giảm ngay.

    “Giá vàng sẽ không giảm ngay sau khi đấu thầu, nhiều khi phải chờ vài tuần việc đấu thầu mới đủ sức tác động khiến giá vàng giảm”, anh Chương bày tỏ. Thêm vào đó, anh Chương phân tích, việc đấu thầu vàng đúng thời điểm giá vàng thế giới đang giảm rất mạnh, nên tác động từ việc đấu thầu khiến giá vàng giảm cũng không hiện rõ.

    Đến chiều cùng ngày, tại "phố vàng" Trần Nhân Tông vẫn đông người giao dịch. Chị Nga (quận Ba Đình) chia sẻ: “Từ sáng, khi nghe thông tin trên báo thấy giá vàng đang giảm nhiều, tôi quyết định ra mua một ít để tích luỹ. Tôi nghĩ giá vàng trong nước giảm vì trong thời gian qua đã tăng rất nhiều và mong rằng trong thời gian tới, giá vàng sẽ tăng trở lại và tiếp tục tạo ra các kỷ lục như trước đó”.

    Tại một cửa hàng trên đường Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), anh Võ Minh Quang là một nhà đầu tư cho biết, thông thường anh đầu tư vàng miếng là chủ yếu. Tuy nhiên, gần đây anh cảm thấy loại vàng này tiềm ẩn nhiều rủi ro nên quyết định chuyển sang đầu tư vàng nhẫn. 

    "Tôi đi 3 cửa hàng nhưng chưa có chỗ nào có đủ loại vàng nhẫn từ 1-10 chỉ. Khoảng hơn 1 tháng trước, tôi mua nhẫn tròn trơn với giá hơn 70 triệu đồng/lượng. Tôi nghĩ sắp tới giá vàng sẽ lại tăng, nên hôm nay đi mua một ít về tích lũy kiếm lời", anh nói. 

    Đến 15h43 ngày 23/4, giá vàng 9999 của SJC bán ra ở mức 83,3 triệu đồng/lượng. Đến 16h55 , SJC niêm yết giá vàng nhẫn 9999 loại 1-5 chỉ tại TP.HCM ở mức 72,9-74,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). PNJ mua - bán vàng nhẫn ở mức giá 73-74,8 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, DOJI niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn ở mức giá 73,7-75,35 triệu đồng/lượng (mua - bán). Còn Công ty Bảo Tín Minh Châu mua - bán vàng rồng Thăng Long ở mức giá 73,68-75,38 triệu đồng/lượng.

    Diễn biến bất ngờ giá vàng nhẫn

    Ghi nhận giá vàng nhẫn 24k vào cuối ngày 23/4 bất ngờ tăng vọt mặt dù giá vàng thế giới đang trên đà giảm.

    Theo báo Người lao động, đến chiều tối 23/4, Công ty vàng SJC niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào 81 triệu đồng/lượng, bán ra 83,3 triệu đồng/lượng, tăng hơn 1 triệu đồng so với buổi sáng. Dù vậy, so với cuối ngày hôm qua, giá vàng miếng vẫn giảm thêm 200.000 đồng/lượng.

    Giá vàng lại có diễn biến bất ngờ vào cuối ngày. Ảnh minh họa

    Giá vàng lại có diễn biến bất ngờ vào cuối ngày. Ảnh minh họa

    Trong khi đó, giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K các loại được Công ty SJC mua vào 72,9 triệu đồng/lượng, bán ra 74,7 triệu đồng/lượng, tăng 700.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm trước.

    Biên độ chênh lệch giá mua – bán cũng được duy trì ở mức cao 1,8 triệu đồng/lượng. Công ty vàng Bảo Tín Minh Châu ở Hà Nội giao dịch vàng nhẫn trơn lên 73,58 triệu đồng/lượng mua vào, 75,28 triệu đồng/lượng bán ra.

    Diễn biến tăng mạnh vào cuối ngày của giá vàng nhẫn gây bất ngờ cho thị trường và nhà đầu tư. Bởi những ngày qua, giá vàng nhẫn thường biến động sát với giá vàng thế giới. Trong phiên hôm nay, giá vàng thế giới "rơi tự do" từ vùng 2.390 USD/ounce xuống có thời điểm rớt khỏi mốc 2.300 USD/ounce.

    Tại buổi đấu thầu vàng miếng đầu tiên của năm 2024, ngày 23/4, có 11 đơn vị tham gia dự thầu, bao gồm 4 doanh nghiệp: SJC, DOJI, PNJ, Phú Quý ACB và 7 ngân hàng: MSB, Sacombank, Eximbank, Techcombank, VPBank, HDBank.

    Theo nguồn tin trên báo Pháp luật TP.HCM, chỉ có hai đơn vị trúng thầu 3.400 lượng vàng là SJC và ACB. Như vậy phiên đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước hôm nay còn thừa đến 13.400 lượng vàng miếng SJC.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-dan-chen-chan-mua-vang-gia-vang-nhan-lai-co-dien-bien-bat-ngo-a416566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan